Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Tăng cường tiêm chủng phòng covid-19

Trong những ngày qua, tình hình mắc COVID-19 tăng nhanh, có ngày toàn quốc trên 500 trường hợp nhiễm. Số trường hợp mắc theo báo cáo đã tăng gấp 5 – 6 lần so với trung bình 2 tháng gần đây. Số ca tập trung tại miền Bắc, cao nhất ở Thành phố Hà Nội.


9393.jpg 

Tiêm chủng vắc xin phòng COVD-19 mũi tăng cường

 

Tổ chức Y tế thế giới đánh giá các nước vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp và bùng phát trở lại.

 

Có thể phải đối mặt với thực tế rằng, COVID có thể không biến mất hoàn toàn. Chúng vẫn tồn tại trong cộng đồng, xung quanh chúng ta, chờ cơ hội thuận lợi để trở lại.

 

Hiện nay, nước ta chưa công bố dịch COVID-19 đã kết thúc. Trong khi chúng ta biết rằng, miễn dịch do mắc bệnh hoặc do tiêm chủng giảm dần theo thời gian và nguy cơ tái nhiễm cao, nhất là khi xuất hiện biến thể mới thì kháng thể còn lại không đủ bảo vệ cho cơ thể tái nhiễm chủng mới và khả năng lây lan nhanh và nguy cơ dịch bùng phát lại rất cao. Đặc biệt đối với những người suy giảm miễn dịch, ung thư, mắc các bệnh mãn tính, người lớn tuổi thì khả năng bảo vệ còn giảm mạnh theo thời gian vì vậy việc tiêm chủng liều bổ sung, liều tăng cường là hết sức cần thiết.

 

Nếu chủ quan, lơ là với dịch bệnh chúng ta phải trả giá đắt. Nhiều người không muốn tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 vì cho rằng dịch bệnh đã hết, phải nói đây là một sai lầm nghiêm trọng.

 

Dù nặng hay nhẹ thì khi có thêm người mắc bệnh sẽ làm ảnh hưởng cho nhiều người, bản thân sức khỏe suy giảm với hàng loạt di chứng hậu COVID. Đặc biệt trong thời gian tới với kỳ nghỉ lễ dài, tập trung đông người làm tăng nguy cơ lây nhiễm và dịch có thể bùng phát lại.

 

Để tăng cường phòng chống COVID-19 cần thực hiện nghiêm biện pháp 2K bằng việc đeo khẩu trang những nơi tập trung, các nơi tập trung công cộng; thường xuyên khử khuẩn đúng cách. Đặc biệt là tiêm chủng mũi tăng cường: mũi 3, mũi 4. Đề nghị những người từ 18 tuổi trở lên hãy liên hệ ngay các trạm y tế gần nhất để đăng ký tiêm chủng hoặc tiêm tại Trung tâm Y tế vào sáng thứ tư hàng tuần. Có như vậy chúng ta mới đạt được mục tiêu thích ứng linh hoạt, hiệu quả phòng chống dịch Covid 19 trong trạng thái bình thường mới theo tinh thần của Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

 

Nguyễn Thi Văn Văn – Trung tâm Y tế Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​