Để đưa huyện Long Thành đạt tiêu chuản đô thị loại
III và phát triển lên thị xã Long Thành vào năm 2025, huyện Long Thành triển
khai phương án đầu tư hệ thống kết cấu hà tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, trong
đó chú trọng xây dựng hạ tầng giao thông đáp ứng với yêu cầu phát triển của huyện
trong tương lai.
Hiện hệ thống giao thông, hạ tầng đạt tiêu chuản đô
thị của huyện còn chưa phủ kín khu vực, tỷ lệ đất giao thông đô thị, mật độ km
đường giao thông/km2 chưa đạt yêu cầu, một số tuyến đường còn nhỏ hẹp; hệ thống
thoát nước, cây xanh đô thị, cáp viễn thông cũng chưa bảo đảm theo tiêu chí đề
ra. Do vậy, Huyện tập trung quy hoạch tỷ lệ đất giao thông từ 13-19% so với đất
xây dựng đô thị, mật độ đường giao thông đảm bảo 6-8 km/km2. Đồng thời thực hiện
tốt công tác bồi thường, thu hồi đất để triển khai thi công tác tuyến giao
thông đường bộ kết nối vào Sân bay Long Thành, các tuyến đường cao tốc Bến Lức
– Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, mở rộng đường cao tốc TPHCM –
Long Thành – Dầu Giây…
Đầu tư nâng cấp mạng lưới giao thông thị trấn Long
Thành, trọng tâm là các tuyến thuộc khu trung tâm hành chính huyện kết nối vào
đường 319 và khu công nghệ cao Amata, đường Lê Duẩn, đường Nguyễn Văn Cừ, đường
Trần Phú…
Hạ tầng giao thông Long Thành có tiềm
năng phát triển mạnh mẽ
Ngoài ra, huyện tiếp tục huy động các nguồn vốn,
thu hút đầu tư, chú trọng công tác xã hội hóa, vận động người dân hiến đất, góp
công sức, tiền của để hoàn thành các tuyến đường, từng bước hoàn thiện hạ tầng
giao thông. Qua đó, hình thành mạng lưới giao thông đồng bộ hiệu quả, tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa,
hành khách được thuận lợi, nhanh chóng, thiết thực, phục vụ cho phát triển kinh
tế - xã hội, phát triển đô thị huyện nhà.
Phương Mai –
TTVHTT&TT huyện Long Thành