Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Thanh niên tiêu biểu xã Cẩm Đường

Trong những năm qua trên địa bàn xã Cẩm Đường xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới; giúp nhau làm kinh tế giỏi…có thể kể đến thanh niên tiêu biểu có mô hình sản xuất kinh doanh giỏi tại xã Cẩm Đường đó là em Đỗ Văn Trang - Đoàn viên chi đoàn ấp 1, xã Cẩm Đường.

 

Em Đỗ Văn Trang sinh năm 1993 là một thanh niên trẻ luôn phấn đấu học hỏi tăng cao sản lượng lao động, sản xuất trong lĩnh vực mình thực hiện. Có phẩm chất đạo đức tốt, có nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, trong lao động, học tập và rèn luyện, sáng tạo và nghiên cứu khoa học.Tham gia tốt hoạt động phong trào tại địa phương, nhất là công tác đoàn, hội, thực hiện tốt công tác giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, giữ gìn và bảo vệ tổ quốc, đấu tranh chống tệ nạn xã hội và tiêu cực. Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Thực hiện đúng quy định, nội quy ban ấp, chính quyền, là một công nhân lao động tốt và rèn luyện tích cực. Thường xuyên tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội tại địa phương, tham gia tình nguyện viên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và trực chiến tại ban ấp trong thời gian qua. Luôn phấn đấu, học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, trau dồi tư tưởng chính trị vững vàng, học tập và rèn luyện theo gương sáng của Người. Thường xuyên định hướng, tổ chức cho đoàn viên học tập các chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh.


9948.png 

Mô hình trồng nấm mối đen của em Trang những đóng góp cho sự phát triển kinh tế nông thôn tại địa phương


Em Trang là thành viên tổ hợp tác trồng nấm mối đen xã Cẩm Đường ( 1 trong 6 thành viên thực hiện mô hình trên) đã có nhiều thành quả đáng khích lệ trong thời gian vừa qua như: Thực hiện trồng nấm mối từ phôi được 02 trại tại khu vực đất vườn tại nhà, mỗi trại có trung bình từ 7.000 phôi, tỷ lệ thành công trên 2/3 phôi gốc, thu nhập bình quân 01 ngày thu được từ 20-25 kg nấm mối đen (trồng luân phiên phôi từ bé đến lớn), thu nhập hàng tháng khoảng 15 triệu/tháng, tổng thu nhập bình quân khoảng 180 triệu/năm.

 

Việc trồng nấm đòi hỏi phải có đầu tư về thời gian kiểm tra và chăm sóc, chính vì thế Trang cũng đã hỗ trợ tạo điều kiện về việc làm cho 05 lao động trẻ (thanh niên học sinh trên địa bàn cùng chăm sóc phôi), hỗ trợ lương 5 triệu đồng/01 tháng, tuy số tiền không cao nhưng cũng hỗ trợ phần nào trang trải cuộc sống trong những giờ rảnh rỗi của các bạn, ngoài ra còn thực hiện thêm các công việc như gia công cơ khí tại nhà hoặc tại các địa điểm hộ dân để tăng cao thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình và hỗ trợ trả lương cho các bạn.

 

Ngoài ra, Trang còn thực hiện mô hình vườn ao chuồng tại khu vực đất nhà để tăng nguồn thu nhập hàng tháng như nuôi cá hồ, trồng lagim (các loại rau củ quả ngắn hạn như khổ qua, dưa, rau xanh…., mít, chuối) hỗ trợ bán giá nhà vườn tại các hộ tiểu thương ở chợ Cẩm Đường cùng với sản phẩm nấm mối đen.

 

Là đoàn viên, thanh niên ở địa phương, Trang luôn tích cực tham gia phong trào Thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, thường xuyên tham gia dọn dẹp các tuyến đường nông thôn, dọn vệ sinh môi trường góp phần xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại địa phương. Là một người không sợ khó sợ khổ, luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống Trang mong muốn trong thời gian tới sẽ mở rộng quy mô trồng sản phẩm nấm mối đen đạt hiệu quả cao hơn cả về số lượng và chất lượng. Đồng thời kính đề nghị các cấp thường xuyên tổ chức cho thanh niên nông thôn trực tiếp sản xuất có cơ hội được tham quan, học tập các mô hình khởi nghiệp thành công.


9948-1.png 

Em Đỗ Văn Trang được tặng giấy khen của Tỉnh đoàn

 

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ vào ngày 01/7/2023 Em Trang đã vinh dự được Tỉnh đoàn Đồng Nai tặng giấy khen thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

Có thể nói em Đỗ Văn Trang – Đoàn viên chi đoàn ấp 1, xã Cẩm Đường là một tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên, thanh niên noi theo. Giúp các bạn trẻ có thêm nhiều nghị lực biết vươn lên để trở thành một tấm gương tốt trong mọi hoàn cảnh.

 

Nguyễn Na – CC VH xã Cẩm Đường

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​