Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Trung ương MTTQ giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật tại dự án bồi thường hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Chiều 24/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện các chính sách pháp luật trong thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

 

Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành đã cơ bản hoàn thành, huyện đã bàn giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phần diện tích 1.810ha thuộc giai đoạn 1 và sẽ dự kiến bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án vào ngày 25/8. Huyện đã chi trả tiền bồi thường cho 11.546 trường hợp với tổng số tiền hơn 13.900 tỷ đồng, đã bố trí tái định cư cho 4.082 hộ, trong đó đã có hơn 1.500 hộ sinh sống ổn định tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn. Tính đến nay, huyện đã tiếp nhận hơn 2.200 đơn thư phản ánh, khiếu nại về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, đã xử lý giải quyết được hơn 1.900 đơn, đạt 86,79%.


10321.jpg
10321-1.jpg
10321-2.jpg
10321-3.jpg

Đoàn công tác làm việc tại Hội trường Huyện ủy Long Thành

 

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đánh giá rất cao những kết quả huyện Long Thành đã đạt được, mặc dù khối lượng công việc là rất lớn. Tuy nhiên, đối với một dự án lớn và ảnh hưởng đến nhiều hộ dân như Cảng hàng không quốc tế Long Thành thì công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư sẽ không tránh khỏi những hạn chế. Do đó, trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục rà soát lại những kiến nghị của người dân về công tác bồi thường và cấp tái định cư, đảm bảo việc xét duyệt phải hợp tình, hợp lý và đảm bảo cho quyền lợi của người dân, cũng như ngăn chặn việc trục lợi từ chính sách. Huyện cần nhanh chóng giải quyết các đơn thư còn tồn đọng và trả lời công khai cho người dân, để người dân yên tâm về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước trong việc triển khai dự án. Song song đó, cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để hoàn thiện hạ tầng trong khu tái định cư, nhất là hạ tầng ở các phân khu dành cho hộ phụ, đảm bảo cho đời sống của người dân tại nơi ở mới. Đối với các kiến nghị của địa phương về cơ chế chính sách, đoàn giám sát sẽ có kiến nghị tới các có thẩm quyền để hỗ trợ cho địa phương trong thời gian sớm nhất.


10321-4.jpg
10321-5.jpg
10321-6.jpg
10321-7.jpg
10321-8.jpg

Đoàn công tác khảo sát tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn và lắng nghe các kiến nghị của người dân

 

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn để lắng nghe những phản ánh, kiến nghị của người dân về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

 

Phùng Viện – Trung tâm VHTT và TT Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​