Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Lễ khởi công xây dựng các công trình nhà ga hành khách và đường cất, hạ cánh, sân đỗ máy bay thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Trong không khí hân hoan kỷ niệm chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023). Chiều ngày 31/08, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với UBND Tỉnh Đồng Nai, tổ chức Lễ khởi công xây dựng các công trình nhà ga hành khách và đường cất, hạ cánh, sân đỗ máy bay thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Dự lễ khởi công có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, Trung ương và các địa phương, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành.


10385.jpg


Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm là dự án quan trọng Quốc gia, công trình cấp đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành hàng không nói riêng, sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và Việt Nam nói chung; tương lai trở thành một trong những trung tâm hàng không lớn của khu vực, thúc đẩy sức cạnh tranh của ngành hàng không Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện thành công đột phá chiến lược về hạ tầng giao thông theo Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng.


10385-1.jpg


Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với quy mô đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Gói thầu xây dựng phần thân Nhà ga hành khách và hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn, một số sân đỗ tàu bay được khởi công đồng bộ hôm nay là hai hệ thống công trình thiết yếu quan trọng nhất của cảng. Nhà ga hành khách lấy hình ảnh hoa sen làm ý tưởng chính và được sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, áp dụng vào mái, phối cảnh từ góc nhìn mặt chính nhà ga, nội thất khu vực sảnh làm thủ tục được bố trí gồm khu vực trung tâm và 03 cánh, thuận tiện khai thác và hội tụ nhiều bản sắc văn hóa Việt Nam. Nhà ga được thiết kế hai cao trình đi và đến tách biệt, gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trong lĩnh vực hàng không. Với giá trị lên đến hơn 35.000 tỷ đồng, diện tích sàn 376 nghìn m2, thời gian thi công nhà thầu đề xuất 39 tháng. Gói thầu xây dựng Nhà ga hành khách được đánh giá là gói thầu có giá trị lớn và có tính chất kỹ thuật phức tạp nhất hiện nay, là đường găng của cả Dự án giai đoạn 1.


10385-2.jpg


Gói thầu 4.6 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành bao gồm: Các hạng mục sân đường khu bay với đường cất hạ cánh có chiều dài 4.000m, chiều rộng 75m (gồm 45m lòng đường+ 2x15m lề); Hệ thống đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối, một số sân đỗ tàu bay. Các hạng mục hạ tầng giao thông đi kèm như: Hệ thống đường công vụ khu bay có tổng chiều dài gần 30 km; hệ thống thoát nước mưa khu bay; Hệ thống đèn hiệu sân bay; Hệ thống chiếu sáng sân đỗ tàu bay, Hệ thống thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác đạt tiêu chuẩn CAT II; Hạ tầng để lắp đặt cáp cho hệ thống cấp điện nguồn và ICT; hệ thống hạ tầng bảo đảm an ninh như hàng rào an ninh khu bay, bốt gác để bảo đảm công tác an ninh. Gói thầu số 4.6 có dự toán được phê duyệt hơn 7.308 tỷ đồng, với thời gian thi công 23 tháng, là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án các công trình thiết yếu. Đây là gói thầu quan trọng, liên quan trực tiếp tới hiệu quả, an toàn hoạt động bay nên yếu tố tỉ mỉ, chính xác về mặt kỹ thuật được đặt lên hàng đầu. Các công nghệ tiên tiến, trang thiết bị tối tân nhất hiện nay cũng được áp dụng để xây dựng sân bay Long Thành có thể sánh ngang với các sân bay lớn cùng quy mô trên thế giới.


10385-3.jpg 

Các hình ảnh Lễ khởi công

 

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông là một trong 3 khâu đột phá chiến lược của Đảng và Nhà nước. Giao thông phát triển đến đâu sẽ mở ra không gian phát triển đến đó, nhiều khu đô thị, khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch được hình thành, quỹ đất được khai thác hiệu quả. Phát triển kết cấu hạ tầng vận tải hàng không nhằm tăng cường, mở rộng các phương thức vận tải để chia sẻ, kết nối liên thông trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Để công trình nhà ga hành khách và đường cất, hạ cánh, sân đỗ máy bay thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được hoàn thành đảm bảo an toàn, chất lượng và đáp ứng tiến độ. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông-Vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên-Môi trường, Bộ Quốc phòng, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ, ban, ngành trung ương và UBND tỉnh Đồng Nai phải thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện dự án; thúc đẩy tiến độ công trình với mục tiêu chung là đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả dự án; không đội vốn bất hợp lý, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí …

 

Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​