Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Chị Nguyễn Thị Kiều Lan- Gương sáng trong hoạt động hiến máu tình nguyện vì cộng đồng

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái", “thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện, tại huyện Long Thành đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Nguyễn Thị Kiều Lan- Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện.

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại", chị Lan đã nhiều lần “gửi gắm" những giọt máu hồng của mình đến ngân hàng máu của các bệnh viện để giúp đỡ, góp phần cứu sống người bệnh nhất là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Chị Lan bắt đầu tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo từ hơn 10 năm trước. Đều đặn mỗi năm, chị tình nguyện tham gia hiến máu từ 1-2 lần, mỗi lần hiến được 350 ml máu. Tính đến nay, chị đã có 37 lần hiến máu tình nguyện. Không chỉ tình nguyện hiến máu, chị còn là một “tuyên truyền viên" tích cực tuyên truyền, vận động chồng và các con tham gia hiến máu tình nguyện 19 lần, góp phần cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và chữa bệnh, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương.

10404.jpg

Chị Nguyễn Thị Kiều Lan tham gia hiến máu nhân đạo

Chị Nguyễn Thị Kiều Lan chia sẻ: “Bản thân tôi suy nghĩ, hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Tôi nhận thấy bản thân còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc vì ít nhiều đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh đang cần máu để vượt qua cơn nguy kịch. Tôi cảm thấy điều đó thật ý nghĩa".

Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, chị Lan luôn chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo kế hoạch, chương trình đề ra với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ làm công tác Mặt trận từ huyện đến cơ sở. Cụ thể, xây dựng các chương trình kế hoạch và hướng dẫn Mặt trận cơ sở tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước theo chỉ đạo của tỉnh, huyện; Tích cực nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Song song đó, bản thân chị Lan luôn tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống theo 6 tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận"; tích cực tham gia, thực hiện tốt các cuộc vận động góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn...

Song song đó, chị Lan luôn phát huy năng lực, có nhiều sáng kiến, cách làm sáng tạo nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình như: “Thắp sáng niềm tin hộ nghèo trong hệ thống Mặt trận huyện Long Thành"; Viết lên câu chuyện đẹp; “Chuyên mục gương tốt, việc hay". Đặc biệt gần đây, chị đã phát động cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng thực hiện phong trào Đoàn kết sáng tạo" huyện Long Thành năm 2023 nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) nhằm kết nối và thúc đẩy các phong trào thi đua có tính sáng tạo của các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong lao động, sản xuất, kinh doanh, từng bước tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, góp phần tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các cá nhân có ý tưởng sáng tạo, hiệu quả.

Đánh giá về chị Nguyễn Thị Kiều Lan, ông Phạm Ngọc Vinh- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Long Thành cho biết: “Qua sự phát động phong trào hiến máu trên toàn địa bàn huyện, bản thân tôi nhận thấy, chị Nguyễn Thị Kiều Lan là một trong những tình nguyện viên tiêu biểu trong những tình nguyện viên thường xuyên tham gia các phong trào nhân đạo xã hội của huyện Long Thành, trong đó đặc biệt là phong trào hiến máu nhân đạo. Chị là trong trong những người phái nữ, tuy nhiên rất tích cực hưởng ứng, trong đó bản thân cá nhân đã hưởng ứng tích cực rồi vẫn vận động gia đình, người thân thường xuyên tham gia những phong trào của huyện, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện. Qua đây, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện, đặc biệt là vai trò của Hội chữ thập đỏ huyện, sẽ tiếp tục nhân rộng bằng nhiều hình thức trong tất cả từ cán bộ công chức của huyện đến mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó kêu gọi hưởng ứng phong trào của huyện Long Thành, trong đó đặc biệt là phong trào nhân đạo xã hội và hiến máu tình nguyện, để tìm kiếm những giọt máu hồng, cứu chữa những hoàn cảnh khó khăn mà cần đến giọt máu".

10404-1.jpg

10404-2.jpg

Một trong những thành tích của chị Lan và gia đình khi tham gia hiến máu tình nguyện

Với tinh thần tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, trong nhiều năm qua chị Nguyễn Thị Kiều Lan đã vinh dự nhận được bằng khen của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Nai, Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ huyện Long Thành vì đã thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện. Riêng gia đình chị Lan vinh dự nhận được bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và trực tiếp hiến máu nhiều lần. Với những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, chị Nguyễn Thị Kiều Lan đã góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.​

Thanh Thảo- Trung tâm VH-TT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​