Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhà giáo trẻ tiêu biểu, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”

Đến Trường THCS Bình An (xã Bình An, huyện Long Thành) vào dịp 20/11/2023, đa số các thầy cô và các em học sinh thường nhắc đến cô Trần Ánh Hồng - giáo viên chủ nhiệm lớp 6/3. Bởi cô không chỉ là giáo viên chủ nhiệm năng động mà còn là Chủ tịch Công đoàn nhà trường tâm huyết, “đa năng", hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp Trường ĐHSP TDTT TPHCM, cô Trần Ánh Hồng được điều động về công tác tại trường THCS Bình An, xã Bình An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Là giáo viên trẻ ngày đầu mới nhận nhiệm vụ, bản thân cô gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, bởi lần đầu đảm nhận công việc mới, quãng đường từ nhà đến trường khá xa (trên 20km); ngôi trường năm ấy còn rất nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học... Nhưng bù lại, nhờ tinh thần nhiệt huyết, luôn tìm tòi, sáng tạo, ham học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước, cô giáo trẻ ấy đã từng bước vượt qua, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ trên các cương vị công tác. Được sự tín nhiệm, tin yêu của tổ chức, tháng 6 năm 2017, cô đã vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam, hiện nay cô là một Đảng viên trẻ tuổi nằm trong cấp uỷ Chi bộ Nhà trường.

co hong.jpg
          Cô Trần Ánh Hồng được tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2023

Qua 9 năm gắn bó với nghề, cô Hồng là một giáo viên trẻ của trường có khá nhiều thành tích nổi trội, được tặng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đáng khích lệ: 03 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (năm học: 2018-2019, 2019-2020, 2020-2021). Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (từ năm học 2018-2019; 2019-2020), đạt Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh (2020-2021). Được tặng Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" tỉnh Đồng Nai năm 2023. Hoàn thành xuất sắc tham gia các Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh: Đạt giải ba Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh (năm học 2021- 2022).

Chưa dừng lại, cô Trần Ánh Hồng còn là hạt nhân “đa năng" trong các họat động thể dục, thể thao, văn hóa- văn nghệ; xung kích tình nguyện trong các phong trào thanh - thiếu niên và nhi đồng do Bộ, Ban ngành ở Trung ương và địa phương tổ chức. Ngay từ khi mới ra trường, cô luôn tự học hỏi, tìm tòi, tài liệu hướng dẫn từ quý thầy cô đi trước, chủ động tham gia các lớp tập huấn, đào tạo chuyên môn của mình để huấn luyện Đội tuyển thể dục (do cô phụ trách). Dấu ấn đầu tiên năm 2015, khi Đội tuyển thể dục Aerobic của nhà trường đạt 2 HCV trong HKPĐ cấp Huyện, 2HCB và 1 HCĐ trong HKPĐ cấp Tỉnh. Năm 2021, Đội tuyển thể dục Aerobic của trường một lần nữa xuất sắc giành 3 HCB trong HKPĐ cấp Tỉnh. Cô tham gia và Đạt huy chương Đồng (môn bóng chuyền hơi) trong Hội thao Người giáo viên Nhân dân toàn quốc năm 2022 do Bộ giáo dục phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022); được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích tốt trong Hội thao Người giáo viên nhân dân toàn quốc. Giải Nhì tốp ca, giải Ba song-tam ca trong Hội thi tiếng hát dưới mái trường (do Phòng GD-ĐT huyện tổ chức năm 2023); tham gia tích cực hoạt động tình nguyện viên Giải vô địch quốc gia các môn cầu lông, bóng bàn, cử tạ, boccia cho người khuyết năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai; Danh hiệu “Trọng tài xuất sắc" góp phần tổ chức thành công giải thi đấu TD-TT phong trào ở các cấp (2021- 2023).

Tại Đại hội Công đoàn cơ sở trường THCS Bình An lần thứ VIII, cô Trần Ánh Hồng được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch công đoàn (nhiệm kỳ 2023- 2028). Qua 9 mùa Hiến chương Nhà giáo, người cán bộ trẻ ấy, đã và đang tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, bước đầu hoàn thành tốt công việc được giao. Làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phát huy tinh thần của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám đổi mới sáng tạo... trong hoạt động công tác. Cô đã chủ động đề xuất với cấp ủy, BGH nhà trường nhiều nội dung, biện pháp chăm lo, cải thiện đời sống, điều kiện làm việc cho người lao động. Tổ chức các hoạt động phù hợp, hiệu quả, thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, được đồng nghiệp, học sinh ghi nhận, đánh giá cao. Với sự vui tươi, hoạt bát và giản dị trong lời nói, đối xử với mọi người, cô luôn để lại ấn tượng tốt đẹp cho những ai đã từng tiếp xúc.

Theo thầy Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Long Thành, cô Trần Thị Ánh Hồng là tấm gương sáng tiêu biểu trong ngành GĐ-ĐT huyện nhà, mặc dù nhà xa trường 20km, nhưng cô luôn đến trường sớm khi có giờ lên lớp để phối hợp với Tổng phụ trách, GVCN giáo dục, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy nhà trường. Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác, cô Trần Ánh Hồng được quy hoạch phó hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Khi hỏi về cô giáo chủ nhiệm, em Trần Khánh Huyền- Lớp trưởng, Lớp 6/3 cho biết: “Cô giáo em xinh đẹp, giỏi giang, vui tính, thường xuyên quan tâm đến chúng em. Không chỉ các bạn học giỏi, cô còn đặc biệt quan tâm nhiều đến các bạn học, rèn chưa tốt, nhất là các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi lần cô sinh hoạt lớp - là có tiếng cười, chúng em vui. Cô là thần tượng của chúng em nhưng hiện tại vẫn chưa lập gia đình...".

Thành tích, kết quả là như vậy, tuy nhiên khi được hỏi về kinh nghiệm và con đường để đạt được, cô Trần Ánh Hồng chia sẻ thật khiêm tốn: “... Không có gì to tác, thành tích của tôi quá nhỏ bé so với bề dày truyền thống của Nhà giáo và các thầy cô đi trước. Thiết nghĩ, chỉ có tình yêu nghề, suy nghĩ  tích cực, thân thể khỏe mạnh, hành động tử tế mỗi ngày vì lợi ích chung nhất định chúng ta sẽ thành công".

Lời nói, việc làm trên cho thấy: Trần Ánh Hồng xứng đáng là tấm gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu, hết lòng cho sự nghiệp “trồng người", một cán bộ công đoàn nhà trường tâm huyết, “đa năng", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thành tích của cô giáo trẻ ấy có thể ví như“Bông Hồng đẹp" trong “Vườn hoa" thi đua đa màu sắc “Dạy tốt - Học tốt và công tác tốt" của Nhà giáo để chúng ta học tập noi theo.​

Xuân Tuấn - Doãn Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​