Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Gương học sinh mồ côi vượt khó học tập

Mồ côi mẹ và thiếu vắng tình thương của Cha từ khi vừa tròn 3 tuổi, nhưng em Nguyễn Huỳnh Tú Vy, học sinh lớp 4/4, trường Tiểu học Cầu Xéo, huyện Long Thành đã không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua số phận để thực hiện ước mơ của mình.

Mẹ không may mất sớm vì căn bệnh ung thu quái ác khi em vừa tròn 3 tuổi, tưởng rằng Tú Vy sẽ được bù đắp bằng tình thương yêu của cha, nhưng chỉ 100 sau ngày mẹ mất, Cha em cũng bỏ nhà ra đi, để lại Tú Vy cho ông bà Nội năm nay đã ngoài 60, mọi gánh nặng về chi phí sinh hoạt đều dồn lên đôi vai của ông bà Nội và sự giúp đỡ của người thân. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn là thế, nhưng ông bà Nội vẫn luôn cố gắng chăm sóc cho Tú Vy đầy đủ, giúp em được đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa, nhưng vẫn không thể nào bù đắp được tình yêu thương của cha mẹ. Bà Hà Thị Kinh – Bà Nội của em Nguyễn Huỳnh Tú Vy chia sẻ: Khi mẹ mất thì để lại gánh nặng cho bà nội, ba nuôi được 100 ngày thì ba đi luôn, thì bà Nội cứ nhờ vào từ thiện ở khu, ở thị trấn và ở trường học để nuôi cháu, thì ông bà nội cũng cố gắng che chở cháu. Tình thương thì lúc nào cháu cũng thiếu, vì ngoại cũng không có, chỉ có bà nội với ông nội thôi, nhiều khi cháu cũng khóc với bà nhiều, bà cũng khóc với cháu. Theo thời gian thì bây giờ cháu cũng được 9 tuổi, cháu cũng ước mơ được như bạn bè. Em Nguyễn Huỳnh Tú Vy – Học sinh trường Tiểu học Cầu Xéo, huyện Long Thành cho biết: Con ước mơ được làm bác sĩ để con sẽ chữa bệnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn và cho mọi người có một cuộc sống thật tốt. Và con sẽ chăm lo cho ông bà nội của con, vì ông bà nội đã chăm lo cho con từ nhỏ cho đến bây giờ, và cho con ăn học đầy đủ bằng bạn bè và các bạn trong lớp con, con cảm ơn ông bà nội rất nhiều.

10552.jpg 

Tú Vy trò chuyện cùng bà Nội sau khi tan học

10552-1.jpg

10552-2.jpg

Tú Vy học bài và phụ giúp việc nhà

Để hiện thực hóa được ước mơ làm bác sĩ của mình, cũng như không phụ sự kỳ vọng của ông bà Nội và những người yêu thương mình, Tú Vy luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập, nhiều năm liền là học sinh xuất sắc của lớp. Không những vậy, em còn sống chan hòa với bạn bè, lễ phép với thầy cô, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, được thầy cô và bạn bè vô cùng quý mến. Bên cạnh đó, hiểu được sự vất vả của ông bà Nội nên sau giờ học, Tú Vy thường làm việc nhà để phụ giúp với ông bà. Cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Giáo viên Chủ nhiệm lớp 4/4, trường Tiểu học Cầu Xéo cho biết thêm: Thầy cô rất là yêu quý vì bạn rất là nỗ lực, mặc dù khó khăn như thế nhưng em vẫn cố gắng học rất là tốt, rèn chữ rất là đẹp, rồi chăm chỉ phát biểu, trong giờ học rất là nghiêm túc, rất là cố gắng trong mọi hoạt động, như là hoạt động này, hoạt động kia thì Vy có nhút nhát thiệt, nhưng được sự động viên, hỗ trợ của cô và các bạn thì Vy cũng tham gia rất là tích cực.

10552-3.jpg 

Tú Vy học tập tại trường

10552-4.jpg

Tú Vy giúp đỡ bạn học tập

Với sự nỗ lực, phấn đấu vượt lên số phận của mình, Nguyễn Huỳnh Tú Vy và 7 em học sinh khác trên địa bàn huyện Long Thành đã được Báo Đồng Nai trao tặng học bổng “Vượt khó vì tương lai" lần thứ XXI. Đây là sự động viên, khích lệ hết sức lớn lao, góp phần giúp các em vượt qua được những khó khăn, thử thách và viết tiếp ước mơ của mình.​

Phùng Viện – Trung tâm VHTT và TT Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​