Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Các chiến sỹ mới của huyện Long Thành thay đổi mạnh mẽ sau hơn 1 tháng nhập ngũ

​​​Lãnh đạo huyện Long Thành vừa tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho 247 chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2024, hiện đang huấn luyện ở 6 đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và TP.HCM. Tại những nơi đến, lãnh đạo huyện rất phấn khởi khi nhìn thấy các chiến sỹ đã thay đổi mạnh mẽ sau hơn 1 tháng nhập ngũ. Ghi nhận tại Trường Sỹ quan Kỹ thuật Quân sự thuộc Tổng cục Kỹ thuật ở TP.Biên Hòa.

Tiểu đoàn 4, Trường Sỹ quan Kỹ thuật Quân sự là đơn vị đang tiếp nhận huấn luyện 124 chiến sĩ mới của huyện Long Thành. Theo chỉ huy đơn vị cho biết, khoa mục hết sức quan trọng trong huấn luyện chiến sĩ mới là học tập chính trị. Từ việc chấp hành nghiêm quy chế huấn luyện, nền nếp chính quy, điều lệnh, kỷ luật quân đội đến những công việc sinh hoạt hàng ngày như: Gấp nội vụ, vệ sinh nơi ăn, ở, cách xưng hô, chào hỏi giữa đồng chí, đồng đội, cấp dưới với cấp trên được cán bộ đơn vị trực tiếp thị phạm, uốn nắn, nhắc nhở thường xuyên. Qua đó, đã giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm, củng cố niềm tin cho chiến sỹ mới.

11573-1.jpg
11573-2.jpg

Chiến sỹ mới trong giờ huấn luyện quân sự

Chiến sỹ mới Hoàng Đình Phúc phấn khởi nói: Trước đây ở nhà khi còn ngồi trên ghế nhà trường và ngoài xã hội thì tác phong của em khá lề mề, mỗi buổi sáng thì bố mẹ đốc thúc rất nhiều mới thức dậy, còn buổi tối thì ham chơi game tới khuya nên ngủ muộn. Từ khi bước vô môi trường quân đội, được các anh sỹ quan huấn luyện bài bản dạy học ăn, học nói, đi đứng lễ tiết tác phong nhanh nhẹn, giờ giấc sinh hoạt theo tiêu chuẩn đã giúp cơ thể em phát triển mạnh mẽ và tự tin hơn trong cuộc sống. Chiến sỹ mới Đào Duy Khánh cũng chia sẽ: Trong những ngày đầu mới bước chân vào môi trường quân đội thì em cảm thấy rất nhớ nhà, được sự động viên của các anh, các chú trong quân đội đã giúp em được an ủi, an tâm tư tưởng phần nào. Từ đó, em nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội, xây dựng mối đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

11573-3.jpg
Đồng chí Dương Minh Dũng-Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành thăm hỏi, động viên chiến sỹ mới

11573-4.jpg

Thượng Tá Đinh Văn Vinh-Chính trị viên Tiểu đoàn 4, Trường Sỹ quan Kỹ thuật Quân sự cho biết: Những thanh niên mới bước vào quân ngũ thì còn nhiều bỡ ngỡ trong thực hiện học tập, sinh hoạt, nề nếp, chế độ quy định. Có cháu thì tâm tư nguyện vọng nhớ nhà, nhớ người yêu, nhớ người thân. Từ đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đã xác định rõ nhiệm vụ động viên, định hướng về lý tưởng, đến giờ phút này thì 100​% chiến sỹ mới đã yên tâm phấn khởi, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

11573-5.jpg

Về công tác huấn luyện quân sự, Tiểu đoàn 4 đã tổ chức thực hiện nghiêm chương trình huấn luyện thể lực và huấn luyện các kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh cơ bản, để giúp cho chiến sỹ mới thực hành đạt được kết quả cao nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ trí trang bị. Ngoài ra, các chiến sỹ mới còn được hướng dẫn tăng gia sản xuất, chăm sóc cảnh quan môi trường, cũng như tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi nhằm tăng cường mối đoàn kết tại đơn vị. Đến nay, qua hơn 1 tháng huấn luyện, bước đầu các chiến sĩ mới đã xây dựng, hình thành phẩm chất, nhân cách người quân nhân cách mạng.

11573-6.jpg

11573-7.jpg

Thượng Tá Đinh Văn Vinh-Chính trị viên Tiểu đoàn 4, Trường Sỹ quan Kỹ thuật Quân sự cho biết thêm: Hơn một tháng huấn luyện thì đơn vị đã tiến hành kiểm tra bắn đạn thật tư thế nằm kết quả được 74,4% đạt yêu cầu, đối với tư t​hế quỳ bắn kết quả được trên 81% đạt yêu cầu đơn vị đảm bảo an toàn. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, đặc biệt là bắn AK nội dung kiểm tra tổng hợp 3 tư thế, đánh thuốc nổ và ném lựu đạn.

11573-8.JPG

Quang cảnh lãnh đạo huyện Long Thành thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 4

11573-9.jpg

Lãnh đạo huyện Long Thành chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 4

Với sự trưởng thành toàn diện nhanh chóng của các chiến sỹ mới cho thấy đội ngũ cán bộ Tiểu đoàn 4 đã thực hiện tốt công tác giáo dục, huấn luyện. Nhân dịp đến thăm chiến sỹ mới, đoàn công tác huyện Long Thành đã bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc, cùng với tặng nhiều phần quà gồm tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 89 triệu đồng nhằm động viên cán bộ, chiến sỹ tiếp tục nỗ lực huấn luyện phục vụ cho công tác sẵn sàng chiến đấu trong thời gian kế tiếp.

Chí Tài - Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​