Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Hội Cựu chiến binh xã Bình Sơn với mô hình “chung tay vì người nghèo”


Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-CCB  của Hội Cựu chiến binh huyện Long thành về tổ chức thực hiện Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ bỏ lại phía sau - giai đoạn 2016 - 2020”; vừa qua,  Hội CCB xã Bình Sơn tổ chức Hội nghị kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam ( 06/12/1999- 06/12/2018); tổng kết, đánh giá công tác Hội  năm 2018; Hội nghị có sự tham dự của ông Hoàng Văn Thiệu- Phó Chủ tịch Hội CCB huyện, ông Nguyễn Sang- Bí thư Đảng ủy xã Bình Sơn và các  vị đại biểu là lãnh đạo TT.Đảng ủy- HĐND- UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể và 140 Hội viên Hội C CB địa phương cùng về tham dự.


2801.jpg

Ông Lê Ngọc Đông- Chủ tịch Hội CCB xã Bình Sơn


Thay mặt Hội CCB xã Bình Sơn, ông Lê Ngọc Đông-  Chủ tịch Hội CCB xã ôn lai truyền thống 29 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác Hội năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Ngày 6-12-1989, Bộ Chính trị BCH Trung ương Đảng khóa VI đã quyết định cho thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết, tổ chức, động viên các thế hệ Cựu chiến binh giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của Cựu chiến binh, chăm lo giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn chiến đấu. Trải qua 28 năm thành lập, Hội Cựu chiến binh Việt Nam thực hiện tốt chức năng đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Cựu chiến binh. Hội làm tham mưu giúp cấp uỷ Đảng và làm nòng cốt tập hợp, đoàn kết, vận động Cựu chiến binh thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội của cách mạng, của Hội; tham gia giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ viên chức Nhà nước.


2801-5.jpg

 Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Đông-  Chủ tịch Hội CCB xã  Bình Sơn đã chia sẻ,

“ trong năm 2018, Hội CCB xã  đã thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn kết, vận động các hội viên cựu chiến binh phát huy truyền thống bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. Hội tổ chức tuyên truyền động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau phát triển kinh tế nâng cao đời sống của hội viên, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội chung của địa phương. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên luôn được Ban chấp hành Hội quan tâm sâu sắc, hội viên đều có công ăn việc làm cho thu nhập ổn định. Khi phát động phong trào Chung  tay vì người nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền  vững thì anh em Hội viên CCB rất đồng thuận, góp công góp sức, nên kết quả  trong năm 2018 đạt khả quan. Giúp cho hội viên vay vốn sản xuất với số tiền 220 triệu đồng, hỗ trợ vay vốn cho 31 hội viên, với số tiền là 360 triệu  đồng từ Ngân hàng CSXH; vận động giúp đở người nghèo nhân dịp tết Nguyên Đán 2018; tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau và phúng viếng đám tang người thân của hội viên qua đời với tổng số tiền trên 20 triệu đồng; vận động tham  gia đóng góp các hoạt động xã hội, nhân đạo do địa phương phát động ssoos tiền trên 25 triệu đồng, đặc biệt là gương mẫu đi đầu trong việc vận động gia đình và người thân tham gia phong trào chung tay xây dựng NTM nâng cao, góp vốn làm đường với số tiền  đạt trên 32 triêu đồng.

 

Phát huy phẩm chất truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh  xã đã không ngừng ra sức giúp đỡ, nương tựa lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định phát triển  kinh tế bằng những hành động cụ thể, thiết thực  thắm tình đồng đội". Phát động  các phong trào đến các chi tổ Hội cơ sở, với  công tác "dân vận khéo" của mình, các chi hội đã phổ biến rộng rãi trong toàn thể hội viên thông qua các buổi họp chi hội định kỳ hàng tháng, hàng quý để có sự thống nhất cao trong toàn hội viên cùng chung tay, góp sức thực hiện có hiệu quả chủ trương này.


2801-10.jpg

Ông Nguyễn Sang- Bí thư Đảng ủy xã  Bình Sơn phát biểu chỉ đạo


Nhân kỷ niệm 29 năm Hội CCB Việt Nam, nhìn lại quá trình xây dựng, hoạt động,  tại Hội nghị, ông Nguyễn Sang- Bí thư Đảng ủy xã  Bình Sơn  đã phát biểu đánh giá,  Hội CCB địa phương  trong thời đã làm được nhiều việc, nhiều phong trào thi đua đã được cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao, đã có những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đáng ghi nhận là Phong trào: Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ bỏ lại phía sau; Phong trào xây dựng nhà tình thương; phong trào Xây dựng Nông thôn mới nâng cao;  Hội CCB  xã xác định và tập trung vào khâu then chốt là xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh,  nâng cao chất lượng hội viên đáp ứng tiêu chuẩn hội viên gương mẫu. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho hội viên phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, cảnh giác cao trước mọi âm mưu chống phá nhất là thủ đoạn diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Trong đó trọng tâm là quán triệt, tuyên truyền các Nghị quyết TW4, 6, 7, 8 khóa XII, chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiệm vụ chính trị của địa phương và của Hội năm 2018. Đại đa số cán bộ, hội viên giữ gìn được phẩm chất đạo đức, kiên định lập trường giai cấp và phát huy được bản chất truyền thống của người quân nhân cách mạng, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, coi trọng, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. 


2801-15.jpg


Cũng trong dịp này, Hội Cựu chiến binh huyện Long Thành  khen thưởng cho 3 tập thể và 18 cá nhân  đạt thành tích xuất sắc là Hội viên Hội Cựu chiến binh gương mẫu trong năm 2018.


Đức Hà- Bình Sơn

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​