Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Tổ chức Sàn giao dịch việc làm lưu động tại xã Suối Trầu

    

Sáng ngày 26/05, UBND huyện Long Thành phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Sàn giao dịch việc làm lưu động tại UBND xã Suối Trầu, đây chính là địa phương gần như nằm trọn trong vùng quy hoạch Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Việc tổ chức Sàn giao dịch việc làm nhằm giúp cho người dân tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, để có thể lựa chọn công việc phù hợp khi di dời về nơi ở mới.

 

Tham gia Sàn giao dịch việc làm lưu động có 15 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu, cụm công nghiệp thuộc 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch với nhu cầu tuyển hơn 6.000 lao động, trong đó lao động phổ thông chiếm 96%. Lĩnh vực sản xuất mà các doanh nghiệp cần tuyển lao động bao gồm: Dệt, may mặc, giày thể thao, điện tử ..vv.. Sàn giao dịch đã thu hút rất đông người dân địa phương đến tìm hiểu thông tin tuyển dụng, cơ hội việc làm mới để thay thế cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Ông Võ Văn Tiến - Người dân xã Suối Trầu phấn khởi nói: UBND các cấp phối hợp tổ chức Sàn giao dịch việc làm thì chúng tôi là người dân xã Suối Trầu, xã nằm trong vùng quy hoạch Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, cũng tìm kiếm được công việc ở các công ty hội ngộ về Sàn giao dịch rất hợp lý, để sau này có được việc làm và thu nhập ổn định lo cho cuộc sống của gia đình, khi mà di dời ra nơi ở mới.


3357.jpg

Người dân xã Suối Trầu đang tìm hiểu thông tin tuyển dụng, cơ hội việc làm mới

 

Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành khi triển khai sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu nhập chính của 1.926 hộ nông dân với 2.579 lao động, số lao động này sẽ phải chuyển đổi ngành nghề khi di dời đến nơi ở mới. Tuy nhiên, đối với ngưởi trẻ tuổi sẽ dễ dàng tìm được việc trong các doanh nghiệp, nhưng sẽ khó khăn đối với các lao động lớn tuổi, nhất là lao động nữ. Do đó, tại Sàn giao dịch việc làm tổ chức lần này còn có 3 đơn vị dạy nghề tham gia tư vấn, giới thiệu các nghề phổ thông cho người dân chọn học để chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp. Ông Phan Văn Ngọc - Phó Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Long Thành cho biết thêm: Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện sẽ phối hợp với các trường cao đẳng nghề đóng chân trên địa bàn, tổ chức đào tạo nghề cho phù hợp với nguyện vọng của người dân sinh sống trong vùng dự án sân bay. Hiện nay, theo ngành nghề đào tạo do tỉnh đặt ra là 27 nghề, cụ thể là: May mặc, nấu ăn, cơ khí, lái xe, hàn tiện ... Tùy theo độ tuổi lao động và nhu cầu nguyện vọng của người dân học nghề gì, chúng tôi sẽ tổng hợp để tổ chức các lớp đào tạo nghề cho bà con để có việc làm và thu nhập ổn định.

 

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành có diện tích quy hoạch 5.000 hecta nằm trên 6 xã của huyện Long Thành gồm: Suối Trầu, Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước và Bàu Cạn. Dự kiến Sàn giao dịch việc lưu động sẽ tiếp tục được tổ chức tại xã Bình Sơn trong tháng 7, xã Long Phước trong tháng 9 ... Thông qua đào tạo nghề, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội khác sẽ giúp cho người dân trong vùng dự án bị giải tỏa, sớm ổn định đời sống sau khi di dời.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​