Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Xã An Phước đi đầu trong xây dựng Nông thôn mới ở huyện Long Thành

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới đầu tiên ở huyện Long Thành vào năm 2013, Đảng bộ, chính quyền xã An Phước tiếp tục ra sức phấn đấu thực hiện Bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2016-2020. Trong đó, xã đã tập trung các nguồn lực để đầu tư nâng cấp, làm mới toàn bộ hệ thống đường giao thông, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, bảo đảm tốt an sinh xã hội và thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính ...

 

Theo đó, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn xã An Phước có 150 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 29 km được bê tông, nhựa hóa. Tổng kinh phí thực hiện xây dựng các tuyến đường qua các năm ước khoảng 30,4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 11,8 tỷ đồng. Đường giao thông được nâng cấp đến đâu, hệ thống điện, đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt đến đó. Bên cạnh đó, xã cũng thường xuyên tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh, bố trí các bô chứa rác tại những khu vực công cộng, kết hợp vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để tạo cảnh quan nông thôn “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. Ông Nguyễn Thành Lập-Người dân ấp 5 xã An Phước phấn khởi nói: Trước đây con đường ngang qua nhà tôi lầy lội lắm, sau này được Nhà nước hỗ trợ và nhân dân ủng hộ để cùng làm mới con đường. Theo đó, mỗi nhà đóng góp 5 triệu đồng, gia đình tôi cũng đóng 5 triệu, tất cả bà con đều đồng lòng hết. Chính từ chổ Nhà nước và nhân dân cùng làm đã giúp cho con đường trở nên sạch đẹp, có đèn chiếu sáng đêm nên bà con rất phấn khởi. Ông Võ Tắc Chẩy-cũng là người dân ấp 5 xã An Phước cho biết thêm: Trước đây hay có tình trạng người dân kém ý thức vất rác lung tung, sau này nhờ chính quyền vận động nên người dân không còn vất rác bừa bãi, rác gói lại để trước nhà cho xe rác thu gom, nước sinh hoạt thải ra đường mương chứ cũng không xả ra đường, so với ngày xưa thì cảnh quan bây giờ thay đổi và sạch đẹp hơn rất nhiều.


3765.jpg

Một con đường "Sáng, xanh, sạch, đẹp" ở xã An Phước

 

Xã An Phước còn tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp-dịch vụ và nông nghiệp. Toàn xã hiện có 3 Trạm dừng chân; gần 300 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ, nhà nghỉ; hơn 200 Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực. Xã cũng vận động nông dân chuyển đổi từ vườn tạp sang trồng măng cụt được hơn 30 hecta, phối hợp với các ngành chức năng của huyện mở các lớp đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn. Qua đó đã giúp tăng thu nhập từ mức 15 triệu đồng/người/năm vào năm 2008 lên 61,32 triệu đồng/người vào năm 2018, số hộ nghèo giảm còn 19 hộ đạt tỷ lệ 0,28%. Ông Lê Anh Tuấn-Người dân ấp 6 xã An Phước cho biết: Từ khi chuyển đổi từ vườn tạp sang trồng cây măng cụt thì đời sống kinh tế của người dân đỡ hơn rất nhiều. Cụ thể, 1 hecta trồng 300 cây măng cụt 10 tuổi mỗi năm có thể thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, người dân trong xã còn mở ra nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ-thương mại ăn theo các khu công nghiệp cũng cho thu nhập rất cao. Thanh niên thì được giới thiệu vào làm việc cho các công ty nên cũng không còn tình trạng thất nghiệp, uống rượu, quậy phá như trước.


3765-5.jpg

Nhiều hộ nông dân chuyển đổi từ vườn tạp sang trồng chuyên canh cây măng cụt

 

Cùng với đời sống vật chất nâng cao, tinh thần của người dân xã An Phước cũng được các cấp, các ngành quan tâm chăm lo với việc nâng cấp, xây mới các trường học, cơ sở y tế, trung tâm văn hóa-thể thao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, học sinh hoàn thành bậc Tiểu học và huy động trẻ Mầm non đến lớp hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao. Tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế đạt 90,5% 99,31% hộ đạt “Gia đình văn hóa. Tình hình an ninh- trật tự trên địa bàn xã chuyển biến mạnh. Việc thực hiện dân chủ ở cơ sở gắn với cải cách thủ tục hành chính được tiến hành có hiệu quả, có tinh thần trách nhiệm đã tạo thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân đến liên hệ công việc, đồng thời mang lại niềm tin trong nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền địa phương. Ông Bùi Đình Duy-Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã An Phước chia sẽ: Đối với Chương trình xây dựng Nông thôn mới của xã An Phước, tất cả các thành viên trong hệ thống chính trị đều xây dựng kế hoạch và đế ra lộ trình thực hiện cụ thể. Hàng tháng, UBND xã đều tổ chức họp đánh giá, rà soát, nhận xét và rút kinh nghiệm. Bí thư Chi bộ, Trưởng các ấp và các Tổ nhân dân, thường xuyên phối hợp cùng nhân dân đề xuất các biện pháp để thực hiện tốt nội dung các tiêu chí.


3765-10.jpg

Trường Tiểu học An Phước được xây dựng mới khang trang

 

Đến thời điểm hiện tại xã An Phước đã thực hiện hoàn chỉnh 19 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao theo quy định, khả năng sẽ tiếp tục được tỉnh công nhận "Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao" đầu tiên của huyện Long Thành, trong thời gian từ nay đến cuối năm. Qua đó cho thấy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Phước đã xây dựng được mối đoàn kết thống nhất từ ý chí đến hành động, tạo nên sức mạnh tổng hợp để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​