Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Khẩn trương thực hiện chặt chẽ các bước chuẩn bị giao quân năm 2020

Cùng với hoạt động chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động đón Tết Nguyên Đán. Công tác chuẩn bị giao quân năm 2020 cũng đang được các cấp chính quyền huyện Long Thành khẩn trương thực hiện chặt chẽ các bước, từ khâu phân bổ thanh niên trúng tuyển cho các đơn vị quân đội dự kiến tiếp nhận đến tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ, cấp phát quân trang, tổ chức Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân ... đều được xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

 

Theo Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành cho biết, năm nay huyện có tổng số 235 thanh niên nhập ngũ dự kiến sẽ bàn giao cho 5 đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn các tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM, cùng với 22 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Sau khi UBND huyện ra quyết định giao cụ thể chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho 14 xã, thị trấn, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với các đơn vị tiếp nhận quân thực hiện “3 gặp, 4 biết” đối với số thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đồng thời xây dựng cụ thể các bước thực hiện kế tiếp.

 

Thượng Tá Nguyễn Văn Trọng-Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành cho biết: Chỉ tiêu giao quân là một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị hàng đầu của địa phương, đến thời điểm này tất cả các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đều được tiến hành rất chặt chẽ, đúng quy trình. Đến ngày 17/01 chúng tôi sẽ chốt xong tất cả các hồ sơ quân số với các đơn vị nhận quân, tổ chức lễ phát lệnh tập trung vào ngày 18/01; phối hợp giải quyết tốt các chế độ đối với thanh niên đang làm trong các doanh nghiệp nhập ngũ; tổ chức hội nghị hạ quyết tâm giao quân; tiếp nhận quân trang cấp phát cho thanh niên; tổ chức cho thanh niên viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện và tham gia Hội trại tòng quân.


4296.jpg 

Ban Chỉ huy quân sự xã Tam An thăm hỏi, động viên thanh niên Lê Hồng Quang

 

Cùng với khẩn trương thực hiện chặt chẽ các bước chuẩn bị giao quân, các ngành, các cấp đang tích cực tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự trên các phương tiện truyền thông để nâng cao lý tưởng cách mạng cho thanh niên. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền 14 xã, thị trấn còn tổ chức các đoàn đến tặng quà Tết, động viên, giúp thanh niên tháo gỡ mọi vướng mắc trong đời sống, vững vàng thêm ý chí, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho nhiệm vụ xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ Quốc.

 

Qua ghi nhận cho thấy, sau khi được tuyên truyền, vận động, các thanh niên đều thể hiện sự quyết tâm lên đường nhập ngũ với một khí thế rất mạnh mẽ và tràn đầy niềm tin. Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ Lê Hồng Quang ở xã Tam An nói: Mặc dù kinh tế gia đình rất khó khăn, tuy nhiên được sự động viên của chính quyền địa phương, em cảm thấy bản thân cần phải đặt trọng trách bảo vệ đất nước lên trên hết. Ba mẹ cũng có dặn dò em cứ an tâm lên đường nhập ngũ, còn việc ở nhà sẽ tự xoay xở được. Sắp tới trong môi trường quân đội, em chưa biết như thế nào, nhưng em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, đoàn kết với đồng đội cùng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ Nguyễn Văn Xanh cũng ở xã Tam An bày tỏ: Em nghĩ trong môi trường quân đội sẽ đào tạo bản thân trở nên chững chạc và bản lĩnh hơn, để luôn vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống nên em rất phấn khởi khi được trúng tuyển nhập ngũ. Mai này được phân công ra hải đảo hay lên trấn giữ biên giới, em sẽ luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc mà không quản ngại khó khăn, gian khổ, để không phụ lòng chính quyền địa phương, bạn bè, người thân và bà con hàng xóm đã giao phó cho em.

 

Trong những năm qua, UBND xã Tam An luôn chú trọng thực hiện công tác hậu phương quân đội. Cụ thể, khi thanh niên nhập ngũ thì một số gia đình sẽ gặp khó khăn về kinh tế, về phía địa phương sẽ hỗ trợ, hướng dẫn cho các gia đình tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển chăn nuôi, trồng trọt hay buôn bán để có thu nhập ổn định cuộc sống, cũng như thăm hỏi, giúp đỡ khi hữu sự. Định kỳ xã phối hợp tổ chức cho các gia đình đến thăm thanh niên ở các đơn vị quân đội, để giúp cho các thanh niên an tâm tư tưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Bà Lê Thị Thanh Nguyệt-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tam An khẳng định.

 

Theo kế hoạch vào sáng ngày 12/2 tới, cùng với các địa phương, huyện Long Thành sẽ bàn giao những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cho các đơn vị quân đội và Công an nhân dân. Với các bước đã và đang khẩn trương thực hiện tích cực, huyện tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đó cũng là khởi đầu suôn sẽ để đạt thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trong năm 2020.

Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​