Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Lực lượng Dân quân tự vệ góp phần giữ bình yên các khu Công nghiệp trên địa bàn huyện

Long Thành được xác định nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Tây Nam của tỉnh Đồng Nai, đô thị động lực của TP.Hồ Chí Minh và đặc biệt là trung tâm của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Hiện nay trên địa bàn huyện có 5 khu công nghiệp đang hoạt động: Lộc An - Bình Sơn, Long Thành, Long Đức, An Phước, Gò Dầu với tổng diện tích gần 1.650 hécta, và tiếp tục và phát triển thêm các khu công nghiệp, cụm công nghiệp địa phương như khu công nghiệp Công nghệ cao Long Thành đang triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, 3 cụm công nghiệp khác Tam An, Long Phước, Phước Bình đang triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng với tổng diện tích 300 hécta. Ngoài ra, huyện đang lập quy hoạch vùng bổ sung thêm một số khu, cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tại các xã Phước Bình, Tân Hiệp, Bình An, thu hút mạnh các  nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển kinh tế về mọi mặt nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức trong công tác đảm bảo, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... nhất là tại  địa bàn các khu công nghiệp là nơi mà các đối tượng thường tìm đến để đua xe, tiêm chích ma túy, trộm cướp... gây rối tình hình an ninh trật tự...


4452.jpg

Trung đội lực lượng thường trực dân quân  tự vệ  KCN Lộc An- Bình Sơn tại Lễ ra mắt hoạt động

 

Trên địa bàn huyện Long Thành trong những năm qua đã thành lập và đưa vào hoạt động 4 Trung đội dân quân tự vệ ( DQTT) thường trực tại các khu công nghiệp và duy trì  hoạt động hiệu quả trong việc thường xuyên phối hợp với các đồn Công an khu công nghiệp và lực lượng Công an, lực lượng dân quân tự vệ địa phương trong công tác phòng chống tội phạm. Các Trung đội DQTT  thường trực hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của  BCH Quân sự huyện Long Thành, thực hiện nhiệm vụ phối hợp thực hiện công tác tuần tra, canh gác, kiểm soát và xây dựng nguồn tin, nắm tình hình tại một số chốt giao lộ quan trọng trong địa bàn các khu công nghiệp để kịp thời xử lý các tình huống liên quan đến vấn đề an ninh trật tự. Ngoài kế hoạch tuần tra, kiểm soát sau 21 giờ đêm, Trung đội DQTT  thường trực còn tổ chức tuần tra vào các giờ cao điểm, các ngày công nhân lãnh lương... để phòng ngừa tội phạm.


4452-5.jpg


Để làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ở các khu công nghiệp, ngoài việc phối hợp tốt với lực lượng công an, các chiến sĩ dân quân tự vệ cũng phải được rèn luyện thể lực, biết sử dụng thành thạo các loại công cụ hỗ trợ, làm chủ vũ khí, trang bị, cách xử lý các tình huống, nhất là lúc gặp phải các đối tượng phạm pháp manh động. Thông qua huấn luyện hằng năm, tập luyện liên tục hằng tuần theo kế hoạch của Ban Chỉ huy Quân sự huyện,  lực  lượng DQTV thường trực  còn được tập huấn, tham dự hội thi, hội thao, rèn luyện từ  thể lực đến nhận thức về chính trị, không ngại khó, ngại khổ, tự tin, luôn ý thức trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Theo báo cáo đánh giá của Ban CHQS huyện Long Thành, sau 5 năm thực hiện Đề án Xây dựng trung đội thường trực DQTT khu công nghiệp (gọi tắt là Đề án 3088), các trung đội DQTT KCN đã phối hợp với Đồn Công an KCN tổ chức tuần tra trên 3,2 ngàn lần với hơn 6,5 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ, giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể và làm rõ 79/84 vụ đối tượng trộm cắp tài sản; 41/45 vụ đánh nhau gây mất trật tự… thu hồi và xử phạt nộp ngân sách nhà nước trên 132 triệu đồng.

 

Trong thời gian tới, các ngành chức năng liên quan, các địa phương huyện Long Thành đã có  kế hoạch, chú trọng công tác tổ chức tập huấn, huấn luyện; kiểm tra, giám sát; mua sắm phương tiện, công cụ hỗ trợ và bảo đảm các chế độ chính sách đối với lực lượng DQTT, đồng thời kịp thời điều chỉnh và ban hành quy chế phối hợp giữa quân đội, công an, dân quân, tự vệ sát với tình hình thực tế của địa phương, phù hợp quy định của trên. Với một địa bàn rộng, có nhiều KCN như  huyện Long Thành, việc phát huy vai trò của lực lượng thường trực DQTT tại  các  KCN thực sự cần thiết  trong việc góp phần đảm bảo ổn định doanh nghiệp, tạo an toàn, yên tâm cho người lao động và chủ doanh nghiệp trên địa bàn. Đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 

NH-VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​