Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Hoạt động của Hội Người mù năm 2020

Năm 2020, với nhiệm vụ được giao, Hội người mù không ngừng nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội. Động viên người mù phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, chăm lo, giúp đỡ nhau về tinh thần và vật chất, cùng phấn đấu vươn lên hòa nhập vào cộng đồng xã hội.

 

Hội người mù huyện Long Thành hiện có 73 hội viên, sinh hoạt tại 04 chi hội trực thuộc tại các xã, thị trấn trong huyện. Năm 2020 với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ hội viên, Hội người mù huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường đoàn kết nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Xác định chăm sóc hội viên, tạo công ăn việc làm giúp họ có thu nhập nuôi sống bản thân, giảm bớt khó khăn cho gia đình và xã hội là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác hội. và phát triển các cơ sở và mô hình sản xuất như: phát triển nghề xoa bóp, chăn nuôi, bán vé số….. đặc biệt phát triển mạnh nghề xoa bóp, duy trì tổ gia công tăm tre để có thêm nguồn kinh phí hoạt động. Tìm nhiều nguồn tài trợ từ các nhà Hảo tâm, tổ chức từ thiện đến thăm và giúp đỡ cho hội viên.


5537.png 

 

Công tác thăm hỏi tặng quà cho các hội viên nhân các dịp lễ tết luôn được Hội quan tâm thực hiện, cụ thể tổ chức mừng thọ cho 06 cụ với số tiền 1.490.000đ, thăm và tặng quà cho 03 hội viên là thương binh với số tiền 450.000đ. Triển khai và phát động “Phong trào nuôi heo đất khuyến học” đến các thành viên trong Ban khuyến học 12 con heo đất, tổ chức khui heo đất với số tiền trên 30 triệu đồng, vận động mạnh thường quân sửa chữa nhà cho 01 hội viên, với số tiền 7 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Chấp hành Hội người mù huyện, thăm hỏi hội viên bị bệnh, sinh đẻ, qua đời, với số tiền trên 37 triệu đồng, 100% cán bộ, hội viên thuộc diện, được hưởng trợ cấp thường xuyên, được cấp thẻ BHYT khám chữa bệnh. Vận động các mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện tặng 50 chiếc radio trị giá 9.5 00.000đ. Giúp hội viên có điều kiện nắm bắt thông tin, thời sự mở rộng tầm hiểu biết Hội trang bị tủ sách chữ nổi, băng catset và đĩa CD gồm các loại sách như: Tạp chí đời mới, truyện, chuyên đề pháp luật… bằng chữ Braille, băng nói để hội viên luân phiên mượn về nghe và đọc sách. Phối hợp tổ chức 01 lớp tập huấn tuyên truyền “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” với chuyên đề tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phòng chống dịch bệnh Covid 19, những điều tránh làm trong việc phòng ngừa và điều trị covid, tuyên truyền Luật Người khuyết tật, thực hiện tư vấn pháp luật trực tiếp và trợ giúp pháp lý cho người mù.

 

Thông qua các hoạt động của Hội đã giúp cho các hội viên người mù được giao lưu chia sẻ, xóa bỏ dần tư tưởng tâm lý mặc cảm tự ti, vươn lên hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

 

Tuấn Anh - BDV Huyện ủy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​