Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Cô Tống Ngọc Hạnh - Tấm gương tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện

Trong những năm gần đây, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn xã Long Đức đã mang lại hiệu quả thiết thực, có nhiều tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời đóng góp hàng trăm triệu đồng để cất nhà tình thương; tặng tiền mặt; quà; các nhu yếu phẩm cho bà con, hội viên- phụ nữ nghèo, khó khăn, khuyết tật,… điển hình như Cô Tống Ngọc Hạnh, sinh năm 1956, Hội viên Hội Phụ nữ xã Long Đức, người đã góp phần thắp lên ngọn lửa sức mạnh trong phong trào phụ nữ, nhất là các hoạt động nhân đạo, từ thiện của địa phương.


10045.jpg 

Cô Tống Ngọc Hạnh

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, Cô Tống Ngọc Hạnh đã trải qua tuổi thơ đầy gian khó bên bờ tre, ruộng lúa. Từ khi lập gia đình cô khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng, phải bươn trải nhiều nghề khác nhau, mong sao lo cho cuộc sống gia đình được tốt hơn, sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả, tích lũy, cần kiệm, chi tiêu hợp lý cuộc sống gia đình và một phần nhờ vào sự giúp đỡ của anh cô em, bà con hàng xóm mà cô đã vươn lên vượt qua khó khăn, đến nay cuộc sống gia đình khá giả. Trãi qua muôn vàn khó khăn đó, giờ cô cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè dành cho mình. Xuất phát từ suy nghĩ đó, cô luôn gần gũi và tìm hiểu nắm tâm tư, nguyện vọng bà con, ai gặp khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo cô đều quan tâm và nắm rõ. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, cô đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”.


10045-1.jpg 

Cô Hạnh tặng 2.200.000 đ cho hội viên bị bệnh hiểm nghèo

 

Năm 2021 trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phải giãn cách xã hội, hoàn cảnh của nhiều gia đình và đặc biệt là các phòng trọ trên địa bàn xã gặp rất nhiều khó khăn, với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” bản thân cô Hạnh và gia đình đã ủng hộ 1 tạ gạo và nhu yếu phẩm gồm mì, nước tương, hột gà, khẩu trang y tế... để hỗ trợ cho bà con, lực lượng trực chốt. Bên cạnh đó, cô còn đóng góp tiền mặt, nước uống, gạo, rau củ quả các loại để hỗ trợ cho người dân tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn xã tổng số tiền là: 50.000.000 đồng.


10045-2.jpg 

Cô Hạnh trao học bổng cho 4 học sinh vượt khó học giỏi


Nhiều năm gắn bó với công tác thiện nguyện, cô Hạnh cũng không nhớ hết mình đã giúp đỡ bao nhiêu người có hoàn cảnh khó khăn, năm nào cùng vậy cứ đến rằm tháng 7 và tết nguyên đán là gia đình cô lại phát quà cho các hộ gia đình nghèo khó khăn. Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vừa qua, gia đình cô Hạnh đã vận động cô em trong gia đình ủng hộ 100 phần quà với tổng số tiền gần 30 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo trong xã có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn được đón tết sum vầy, ấm cúng bên gia đình. Không những vậy đầu năm 2023 , cô còn giúp cho cô Nguyễn Thị Nữ có con là Nguyễn Thị Hồng bị bệnh hiểm nghèo số tiền là 5.000.000 đ. Hàng tháng cô hỗ trợ 200 ngàn đồng lấy tiền mua gạo, cho anh Nguyễn Văn Son ở khu 14, khó khăn vợ anh bỏ đi, để lại cho anh nuôi đứa con trai, anh bị mắc bệnh tiểu đường, tai biến không đi lại được. Hàng tháng cô cùng bạn bè hỗ trợ cho tịnh xá Ngọc Lâm Núi Dinh Bà Rịa Vũng Tàu mỗi tháng 1 triệu đồng để nuôi trẻ mồ côi. Cô còn tham gia cùng chi Hội phụ nữ khu 14 thành lập nhóm từ thiện Hạnh Phúc đến cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn ở bệnh nhân bệnh viện Long Thành. Tuy là suất ăn miễn phí nhưng các món ăn đều được các cô thay đổi, có hôm thì các cô làm bánh ướt, bánh mì hoặc mì xào chay… Để phục vụ cho bệnh nhân và người nhà, mỗi khi làm là các cô đều phải thức sớm để chuẩn bị chu đáo từng suất ăn. Từ đó, chiếc tủ để những suất ăn sáng của các cô đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo khó hay những người bán vé số nghèo ở địa phương. Năm 2022 cô Hạnh còn ủng hộ 01 bảo hiểm y tế cho gia đình khó khăn và 05 suất học bổng cho con gia đình nghèo hiếu học, cô thường xuyên thăm hỏi kịp thời các gia đình ốm đau gặp hoạn nạn, ủng hộ trẻ em tàn tật động viên người già neo đơn.... nhằm san sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống cô luôn gần gũi, hòa đồng, thân thiện và chia sẻ kịp thời những cô em có hoàn cảnh đặt biệt. Cô còn luôn ủng hộ công tác phong trào phụ nữ như tặng hoa và tiền khi tham gia mít tinh kỷ niệm ngày 8/3 hay 20/10 cho chi hội phụ nữ.


10045-3.jpg 

Cô Hạnh trao quà cho hội viên phụ nữ khó khăn

 

Cô Tống Ngọc Hạnh là một tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện. Với cái tâm và tấm lòng của cô đối với công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện và với những việc làm thiện nguyện của cô thật đáng để chúng ta học tập và noi theo. Có thể nói, những đóng góp của cô đã mang lại hiệu quả trong phong trào từ thiện nhân đạo, xây dựng tổ chức Hội thực sự là nhịp cầu nhân ái- nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, để phần nào xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho người khuyết tật, cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho những người nghèo, neo đơn,... Mong rằng, trong thời gian tới cô vẫn tiếp tục những việc làm ý nghĩa của mình và còn có nhiều tấm gương khác để cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo có điều kiện tốt trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Long Đức .

 

Trần Hồng Phước – CCVH xã Long Đức

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​