Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Tấm gương cô giáo trẻ nhiệt huyết với nghề, say mê với các hoạt động đoàn: Nguyễn Khanh Nhi

Trong tất cả các nghề, nghề giáo được coi là một trong những nghề cao quý nhất trong xã hội. Những cống hiến của người làm giáo dục là vô cùng quan trọng trong việc tạo tiền đề cơ bản cho tương lai của thế hệ trẻ nước nhà. Đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân địa phương, thời gian qua đội ngũ nhà giáo trẻ của huyện Long Thành đã luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời là hạt nhân nòng cốt, mang đến những màu sắc tươi mới cho công tác Đoàn, Hội, Đội trong trường học. Tiêu biểu trong số đó có cô giáo trẻ Nguyễn Khanh Nhi – giáo viên Trường tiểu học Long Đức, là một nhà giáo đầy nhiệt huyết và tận tụy, đồng thời cũng là một đoàn viên nhiệt tình, năng động, cống hiến sức trẻ của mình cho sự phát triển của huyện nhà.


10086.jpg 
Cô giáo Nguyễn Khanh Nhi trên bục giảng

 

Năm nay mới 23 tuổi, cô giáo Nguyễn Khanh Nhi đã có 03 năm kinh nghiệm giảng dạy tại Trường tiểu học Long Đức – xã Long Đức – huyện Long Thành. Trong 3 năm gắn bó với nghề giáo, cô Nguyễn Khanh Nhi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và trở thành cô giáo được nhiều đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Theo cô Nhi, một người giáo viên tốt, có năng lực nghề nghiệp thôi chưa đủ, mà rất cần có lòng yêu nghề, yêu trẻ, cảm thông hoàn cảnh của học sinh. Do vậy cô Nhi luôn không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn từ đồng nghiệp, nghiên cứu các phương pháp giảng dạy mới để gợi sự hứng thú học tập từ học sinh. Đối với cô Nhi, khó khăn lớn nhất của một giáo viên là sự khác biệt giữa những kiến thức được học trên giảng đường và việc áp dụng nó vào thực tế, làm sao đạt được hiệu quả cao nhất. Do vậy giáo viên trẻ cần giữ lửa với nghề, chủ động tham gia các khóa học nâng cao về công nghệ thông tin, lớp bồi dưỡng kỹ năng, nhằm giúp nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ công tác.

 

Cô giáo Nguyễn Khanh Nhi tâm sự: “Là giáo viên, tôi luôn đặt ra mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm giảng dạy, tìm ra những giải pháp hữu hiệu, mang lại nhiều giá trị nhất cho học sinh. Cần gần gũi với học sinh, thường xuyên lắng nghe, thấu hiểu tâm lý học sinh, để kịp thời khuyến khích các em xây dựng tích thần tích cực, tự giác trong học tập, đặc biệt là các hoạt động nhóm, kỹ năng giao tiếp, để các em mạnh dạn và tự tin hơn trong học tập và rèn luyện”.

 

Đúng chất con nhà nòi do có mẹ cũng từng công tác tại Huyện đoàn Long Thành, cô giáo Nguyễn Khanh Nhi từ nhỏ đã được mẹ khuyến khích tham gia các phong trào đoàn, đội, hội tại địa phương, từ đó hình thành nên tính cách cởi mở, xông xáo, đầy tinh thần nhiệt huyết của cô Nhi. Xác định được trách nhiệm là một đoàn viên, cần gương mẫu trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà. Cô giáo Nguyễn Khanh Nhi đã tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương và cấp huyện phát động tổ chức. Trong đó có việc tham gia ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường; tham gia sinh hoạt hè, hỗ trợ tổ chức lễ khai mạc hè và tổng kết hè tại địa phương; hỗ trợ tổ chức thành lập đội và tập luyện văn nghệ cho thiếu nhi xã Long Đức tham gia tốt hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp huyện, kết quả đạt ba giải ba và hai giải khuyến khích. Nổi bật hơn cả là việc tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” huyện Long Thành 7 năm liền.


10086-1.jpg 
Cô giáo Nguyễn Khanh Nhi (áo trắng đứng giữa) tổ chức cho học sinh trường Tiểu học Long Đức tham gia Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”


Đặc biệt, năm 2023 cô Nhi được tin tưởng giao nhiệm vụ Tình nguyện viên phụ trách hơn 135 em học viên tham gia chương trình tại Lữ đoàn Pháo binh 96, với nhiệm vụ chính là thực hiện công tác tuyên truyền; viết tin bài và quản lý các trung đội và tiểu đội, mang đến một chương trình an toàn, lý thú và hiệu quả. Qua các hoạt động, phong trào đoàn, đội của huyện nhà, cô giáo Nguyễn Khanh Nhi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động và tinh thần xung kích tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, mang đến một môi trường bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện bản thân.


10086-2.jpg 
Cô giáo Nguyễn Khanh Nhi hướng dẫn học viên tham gia chương trình Học kỳ Quân đội cách xếp nội vụ
10086-3.jpg 
Cô giáo – đoàn viên Nguyễn Khanh Nhi thực hiện nhiệm vụ quản lý học viên tham gia chương trình Học kỳ Quân đội huyện Long Thành năm 2023

 

Nhờ những thành tích trên, cô giáo Nguyễn Khanh Nhi vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Long Thành tặng giấy khen Tình nguyện viên Huyện Đoàn Long Thành đạt thành tích tiêu biểu trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích trong các chuyên đề hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2022.

 

Chia sẻ về việc học tập và làm theo lời Bác đối với thế hệ trẻ ngày nay, cô giáo - đoàn viên Nguyễn Khanh Nhi cho biết: “Đối với giáo viên thì việc học tập và làm theo Bác được thực hiện bằng những việc làm cụ thể như là: Là một giáo viên trẻ thì tôi luôn xông xáo, nhiệt huyết đi đầu trong hoạt động trường lớp và hoạt động đoàn, luôn gương mẫu, giữ gìn đạo đức lối sống cùng đoàn viên trong Chi đoàn thực hiện tốt các phong trào xung kích tình nguyện, cống hiến sức trẻ của mình cho công tác, hoạt động đoàn, giúp mình hình thành những phẩm chất và nhân cách tốt đẹp”.



10086-4.jpg 

Đồng chí Nguyễn Khanh Nhi tham gia hỗ trợ tiếp tế lương thực cho người dân trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid bùng phát mạnh trên địa bàn huyện.


10086-5.jpg 
Đoàn viên Nguyễn Khanh Nhi (ngoài cùng bên trái) hỗ trợ người dân lấy mẫu test Covid  - 19
10086-6.jpg 
Đoàn viên Nguyễn Khanh Nhi tích cực tham gia dọ​n vệ sinh đường phố trên địa bàn huyện

 

Đánh giá về đoàn viên Nguyễn Khanh Nhi, đồng chí Đỗ Kiều Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn Long Thành nhận xét: “Với công tác đoàn tại địa phương thì đồng chí Nguyễn Khanh Nhi là một trong những đoàn viên nòng cốt, tham gia tích cực các hoạt động tại địa phương như các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, góp sức trong nhiều thành tích của Đoàn xã Long Đức. Đồng thời là giáo viên trẻ, giỏi, năng động và sáng tạo, có tiềm năng trong tương lai và cống hiến cho tổ chức Đoàn ngày càng phát triển và vững mạnh”.

 

Với phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, có thể nói, giáo Nguyễn Khanh Nhi xứng đáng là một nhà giáo trẻ tiêu biểu, trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình trong công tác chuyên môn và trong các phong trào, hoạt động đoàn, xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

 

Phương Mai – TTVHTT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​