Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam là trách nhiệm của toàn xã hội

Chiến tranh đã kết thúc từ lâu, nhưng di chứng của chất độc da cam/Dioxin để lại cho những người dân vô tội hết sức nặng nề. Tại huyện Long Thành, những năm qua, công tác chăm lo nạn nhân chất độc da cam luôn được các cấp chính quyền quan tâm chăm sóc, giúp đỡ về vật chất và tinh thần. Qua đó phần nào xoa dịu nỗi đau, giúp nạn nhân và các gia đình có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Em Phạm Thị Thanh ở ấp Hàng Gòn, xã Lộc An khi sinh ra đã bị vô số dị tật bẩm sinh như: Mất một tay, cơ thể cong queo teo tóp, hở hàm ếch ... Theo lời chị Ngô Thị Liên là mẹ em Thanh cho biết, khi sinh ra đứa con dị dạng như vậy vợ chồng chị rất hụt hẫng, càng đau đớn hơn khi biết con bị nhiễm chất độc da cam dạng nặng. Song nhờ có sự động viên, hỗ trợ của chính quyền các cấp đã giúp chị Liên nuôi dưỡng con khôn lớn. Chị Ngô Thị Liên cho biết: Trong quá trình nuôi cháu do bệnh tật nên nằm bệnh viện riết hà mà tiền bạc cũng không có, trong nhà có cái gì đáng giá đều mang bán hết, cũng bi quan lắm nhưng mà thấy dù sao cũng là con mình nên ráng mà lo cho nó. Mặc dù cháu bị khuyết tật như vậy, nhưng vợ chống cũng quyết tâm cho cháu đi học, học tới nơi, tới chốn để sau này có nghề nghiệp nuôi sống bản thân.

12648-1.jpg
Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện thăm, tặng quà cho em Thanh

Còn vợ chồng anh Nguyễn Hoàng ở ấp 1, xã Tân Hiệp sinh được đứa con gái đặt tên Nguyễn Thị Đào Tiên với mong ước con mình sau này sẽ xinh đẹp như cô tiên. Tuy nhiên, càng lớn, Đào Tiên càng có các biểu hiện co rút chân tay, gương mặt ngờ ngệt, không biết nói và tự phục vụ, chăm sóc bản thân. Đến nay, Đào Tiên đã 31 tuổi nhưng trông vẫn như đứa trẻ suốt ngày nằm nhìn lên trời cười vô hồn, hưởng trợ cấp xã hội. Anh Nguyễn Hoàng cho biết: Khi mà đưa cháu đi khám, bác sỹ khẳng định là cháu bị nhiễm chất độc da cam bẩm sinh, không thể chữa trị được. Bây giờ ở trong gia đình phải trích riêng ra một người chăm sóc cháu, tại vì cháu không biết tự vệ sinh, ăn cũng phải đút, gia đình cũng ráng cố gắng chăm sóc cho cháu vì dù sao cũng là con của mình mà, không có bi quan gì hết, tới đâu hay tới đó thôi.

12648-2.jpg
Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện thăm, tặng quà cho gia đình anh Hoàng

Thống kê toàn huyện Long Thành có hơn 500 nạn nhân chất độc da cam (Trong đó có 233 nạn nhân được hưởng trợ cấp) bao gồm: Người trực tiếp tham gia kháng chiến, dân thường và thế hệ thứ 2, thứ 3 luôn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Những năm qua, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện cùng chính quyền các cấp đã ra sức vận động các nguồn lực trị giá hàng tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ, bù đắp phần nào những đau đớn về thể xác của các nạn nhân, cũng như những nổi khổ đau tột cùng của các gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam. Ông Nguyễn Văn Điển-Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Long Thành cho biết thêm: Trong thời gian qua, chúng tôi đã tích cực chăm sóc, trợ cấp thường xuyên cho nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn, nghèo và cận nghèo với bình quân mỗi tháng từ 500 ngàn đồng/nạn nhân. Vận động các nhà tài trợ giúp đỡ nhân chất độc da cam sửa chữa nhà cửa, cấp học bổng tiếp sức đến trường, tài trợ cho nạn nhân da cam xe đi bán vé số, góp phần không nhỏ giúp cho các gia đình nạn nhân da cam vươn lên hòa nhập cộng đồng, bớt đi mặc cảm tự ti với xã hội.

Có thể nói những đau đớn, di chứng da cam trên thân thể các nạn nhân khó nói hết bằng lời, cũng như những khổ đau tột cùng của người thân. Nên những nạn nhân nhiễm chất độc da cam và gia đình vẫn đang rất cần sự hỗ​ trợ, quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng xã hội để tiếp thêm động lực, niềm tin cuộc sống, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam trong thời gian tới.

Chí Tài-Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​