Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Tiếp tục phát huy và khẳng định vị trí, vai trò của Liên đoàn Lao động trong việc chủ động phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho Công nhân, viên chức, lao động.

Đó là chỉ đạo của đồng chí Dương Minh Dũng, UVTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Long Thành tại hội nghị tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu, xuất sắc nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).

12608.pngđồng chí Dương Minh Dũng, UVTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Long Thành phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, sáng ngày 6/8, Liên đoàn Lao động huyện Long Thành đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương 89 cán bộ công đoàn tiêu biểu, xuất sắc nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024). Dự và phát biểu chúc mửng tại buổi lễ đồng chí Dương Minh Dũng, UVTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Long Thành đánh giá cao kết quả hoạt động của tổ chức Công đoàn huyện trong thời gian qua, trong đó điểm sáng là đã tập trung đẩy mạnh phong trào công nhân “ Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng hiệu quả cao, đảm bảo an toàn lao động" và phong trào công nhân: Học tập nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa"; đã thu hút đông đảo công nhân – viên chức - lao động tham gia, phát huy sáng kiến, sáng tạo, nâng cao tính kỷ luật và tác phong công nghiệp trong lao động, sản xuất, đạt được nhiều tiến bộ, hiệu quả. Từ các hoạt động thiết thực và hiệu quả nêu trên, trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn lao động huyện đã phát triển được trên 2.245/4.544 đoàn viên, đạt tỷ lệ 49,40%; thành lập 08 tổ chức công đoàn cơ sở; đoàn viên nòng cốt 23.876 /56.719, đạt tỷ lệ 42,10%; đoàn viên sinh hoạt thường xuyên 45.985/56.719, đạt 81,08% so với chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy đề ra. Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Bí thư huyện ủy đã  nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành quả mà các đồng chí đã đạt được, những kết quả đó sẽ là nền tảng để Liên đoàn Lao động huyện, các tổ chức công đoàn cơ sở, tích cực phấn đấu, cố gắng hơn nữa trong 6 tháng còn lại của năm 2024, nhằm hoàn thành xuất nhiệm vụ được giao đưa phong trào công nhân lao động trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển vững chắc. Đặc biệt chúc mừng 89 đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu được tuyên dương, đồng chí bí thư huyện ủy tin tưởng rằng, 89 cán bộ công đoàn tiêu biểu được biểu dương hôm nay sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, sáng tạo, phấn đấu không ngừng trong đội ngũ cán bộ, cán bộ công đoàn các cấp; có thêm nhiều cán bộ công đoàn tiêu biểu, xứng đáng được nhận giải thưởng và biểu dương, vinh danh trong những năm tiếp theo.

12608-1.pngToàn cảnh buổi lễ

Đối với nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong thời gian tới, đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Long Thành đã đề ra mục tiêu đến năm 2025 huyện Long Thành phát triển lên thị xã; cũng trong giai đoạn từ nay đến 2025, nhiều dự án trọng điểm của quốc gia và của tỉnh, nhất là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sẽ được triển khai, tạo ra thời cơ và động lực mới phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó là những khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải nổ lực và quyết tâm nhiều hơn nữa của cả hệ thống chính trị gtu72 huyện đến cơ sở, tronh đò vai trò của tổ chức công đoàn là rất quan trong, do đó để tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò và vị trí của Liên đoàn lao động huyện và các tổ chức công đoàn huyện Long Thành, đồng chí bí thư huyện ủy yêu cầu các cấp ủy từ huyện đến cơ sở, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện, các tổ chức công đoàn cơ sở, đề nghị các đồng chí quan tâm, thực hiện một số nội dung sau:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân viên chức lao động về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết 20-NQ/TW của Trung ương về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phổ biến, nâng cao ý thức pháp luật của người lao động về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, vệ sinh - an toàn - bảo hộ lao động; chú trọng tuyên truyền về vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn để người lao động và người sử dụng lao động nhận thức đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp.

12608-2.pngToàn cảnh buổi lễ

Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua sôi nổi, phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng loại hình công đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị. Đồng thời, phát huy vai trò chăm lo cho công nhân viên chức lao động, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; Quan tâm, phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội theo hướng hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; chất lượng môi trường sống tốt, bảo đảm an ninh, trật tự và bảo vệ môi trường; đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước - Doanh nghiệp và người lao động. Từng bước cải thiện, nâng cao đời sống của người lao động, đảm bảo nhu cầu an sinh xã hội, thiết chế văn hóa tại các khu nhà ở công nhân, nhà ở xã hội.

Tiếp tục phát huy và khẳng định vị trí, vai trò của Liên đoàn Lao động, của các tổ chức công đoàn cơ sở trong việc chủ động phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho Công nhân, viên chức, lao động; thường xuyên nắm chắc diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của công nhân viên chức, lao động để phối hợp với lãnh đạo Tỉnh và các ngành chức năng của huyện, xã giải quyết, nhất là kịp thời giải quyết các tranh chấp lao động phát sinh, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của người lao động và chủ doanh nghiệp.

12608-3.pngđồng chí Dương Minh Dũng, UVTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Long Thành tặng hoa chúc mừng các cán bộ công đoàn tiêu biểu được tuyên dương

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn. Trọng tâm là các cơ sở yếu; những đơn vị chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ, các chế độ chính sách của công nhân, viên chức, lao động chưa được thực hiện nghiêm túc. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu hoạt động trong cơ chế mới. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động đi đầu trong các phong trào thi đua, sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất đặc biệt là phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Doãn Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​