Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Dấu ấn phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

Trong 5 năm qua, các thế hệ cựu chiến binh trên địa bàn huyện Long Thành tiếp tục chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chung tay xây dựng nông thôn mới. Nhìn lại chặng đường 5 năm, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực để thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội CCB huyện phát huy truyền thống, phẩm chất người lính, tiếp tục cống hiến sức lực để góp phần xây dựng quê hương Long Thành ngày càng phát triển.

Hội CCB huyện Long Thành hiện có hơn 2.600 hội viên với 15 Hội cơ sở và 82 Chi hội. Những năm qua, phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, từng cán bộ, hội viên Hội CCB trên địa bàn huyện đã rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", các phong trào, các cuộc vận động doTrung ương và địa phương phát động. Bên cạnh đó, Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, nhất là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Long Thành cho biết: Trong những năm qua, để xây dựng Hội CCB vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao. BCH Hội CCB các cấp đã làm tốt công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng, đã góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh của cán bộ hội viên. Góp phần thúc đẩy tinh thần, phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, truyền thống yêu nước của cán bộ Hội viên, tích cực tham gia vào việc đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân và địa phương cơ sở.​

FILE 01 XAY DUNG CUNG CO TO CHUC HOI.mp4.00_00_02_22.Still001.jpg

Trung ương Hội CCB kiểm tra công tác Hội tại Hội CCB Long Thành

FILE 01 XAY DUNG CUNG CO TO CHUC HOI.mp4.00_00_27_13.Still002.jpg

Đại hội thi đua CCB gương mẫu xã Long Phước giai đoạn 2019 - 2024

Một trong những phong trào được Hội CCB huyện Long Thành thực hiện nổi bật trong 5 năm qua là phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Qua 5 năm, Hội CCB các cấp đã thành lập 10 Câu lạc bộ CCB làm kinh tế với 197 hội viên, hoạt động ở nhiều lĩnh vực. Đồng thời tạo nguồn vốn hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 19,9 tỷ đồng, tạo việc làm cho 109 hội viên và 17 con em hội viên. Trong đó có 3 công ty do hội viên CCB làm chủ, đã giúp tạo tạo việc làm cho 445 lao động tại địa phương, phối hợp với ngân hàng CSXH huyện giúp đỡ cho hội viên vay vốn với số tiền trên 344 tỷ đồng. Kết quả sau 5 năm thực hiện đã có 12 tập thể và 18 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Ông Lê Văn Trọng – Hội viên CCB xã Phước Thái, huyện Long Thành cho biết: Nói về phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế thì thời gian ở địa phương chúng tôi, anh em cựu chiến binh cũng rất là tích cực. Nhiều hộ có kinh tế phát triển hơn các hộ kia thì cũng đều giúp anh em về tinh thần và vật chất để nâng cao đời sống, như là mở các tiệm buôn bán, tiệm sửa chữa xe, buôn bán tạp hóa để góp phần nâng cao đời sống của bản thân cũng như gia đình. Ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Long Thành cho biết thêm: Trong 5 năm qua, phong trào thi đua CCB gương mẫu luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Thường trực Hội CCB tỉnh Đồng Nai, mà thường xuyên trực tiếp là thường trực Huyện ủy. Các nhiệm vụ, các chỉ tiêu thi đua đều được quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên đến các chi, phân hội ở cơ sở. Thông qua phong trào thi đua đã động viên, phát huy được tinh thần thi đua của Hội viên CCB, tích cực tham gia vào các phong trào, các cuộc vận động, đã góp phần xây dựng và hoàn thành nhiệm vụ công tác Hội và các nhiệm vụ chỉ tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

FILE 02 HOI CUU CHIEN BINH LAM KINH TE GIOI.mp4.00_00_10_00.Still001.jpg

Hội viên cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

FILE 03 PHONG TRAO THI DUA CUU CHIEN BINH GUONG MAU.mp4.00_00_09_09.Still001.jpg

Hội viên Cựu chiến binh tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới

Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội cụ Hồ, với phương châm: Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới. Trong giai đoạn 2024 – 2029, Hội CCB huyện Long Thành quyết tâm thi đua, lập nhiều thành tích mới, nổ lực phấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, luôn là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền đia phương, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.


Phùng Viện - Trung tâm VHTT và TT Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​