Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Tăng cường kiểm tra thị trường hàng hóa tại tất cả các chợ truyền thống trên toàn địa bàn huyện.

​​​Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, nhịp độ mua bán hàng hóa bắt đầu gia tăng mạnh. Nhằm giúp cho thị trường luôn bình ổn và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, các lực lượng chức năng của huyện Long Thành mà chủ lực là Đội Quản lý thị trường số 4 (Khu vực Long Thành-Nhơn Trạch) đang tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi gian lận thương mại tại tất cả các chợ truyền thống trên toàn địa bàn huyện.

Theo đó để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng, những ngày qua, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng, ban quản lý chợ Long Thành và 11 chợ nông thôn trong toàn huyện kiểm tra chặt chẽ hoạt động mua bán để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh. Bởi Tết là thời điểm các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm hoặc tạo sốt giá ảo có cơ hội hoạt động mạnh. Ông Tạ Văn Cường-Đội Phó Đội Quản lý thị trường số 4 Khu vực Long Thành-Nhơn Trạch cho biết: Đội Quản lý thị trường số 4 đã xây dựng kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2024. Trong đó, Đội tập trung cho công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại những cái hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết. Tập trung kiểm tra những mặt hàng như: Bánh mứt, quần áo may sẵn, xăng dầu, gas và một số mặt hàng thực phẩm đóng gói.

​​11055-2.jpg
Cán bộ Quản lý thị trường số 4 kiểm tra bảng niêm yết giá

Trong quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 4 cũng trực tiếp tuyên truyền các quy định của pháp luật về kinh doanh, qua đó đã giúp cho tiểu thương nâng cao nhận thức không tiếp tay tiêu thụ các mặt hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc tạo sốt giá ảo … đặc biệt là tại chợ Long Thành-trung tâm đầu mối cung ứng hàng tiêu dùng cho người dân của 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch với trên 1.000 hộ kinh doanh lớn nhỏ. Bà Đỗ Thị Thủy-Tiểu thương kinh doanh hàng may mặc tại chợ Long Thành nói: Tất cả quần áo trong cái quầy hàng của tôi đều bán theo bảng niêm yết giá, ngày thường tôi bán giá sao thì ngày Tết tôi cũng bán giá như vậy, tôi không có nâng giá lên cao, tôi không có lợi dụng dịp Tết mà nâng giá lên cao, để tạo điều kiện cho bà con dân chúng mua sắm trong thời buổi kinh tế đang rất khó khăn. Nếu mình bán giá cao thì sẽ mất khách hết, khách hàng sẽ từ bỏ mình, không đến sạp mình mua nữa. Bà Nguyễn Thị Kim Hôn-Tiểu thương kinh doanh thực phẩm đóng gói tại chợ Long Thành cũng cho biết: Tất cả những mặt hàng bánh, kẹo tôi bán Tết ở đây đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có ngày sản xuất, có hạn sử dụng. Những mặt hàng trôi nổi đến đây không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là tôi không có bán, mà bán mặt hàng chất lượng thì tôi sẽ có được nhiều khách, khách sẽ đặt niềm tin ở tôi nhiều, tôi sẽ bán được nhiều mặt hàng, tôi tạo được cái uy tín. Những cái mặt hàng mà nó có xuất xứ rõ ràng thì khi khách hàng mua về dùng trong những ngày Tết thì người ta sẽ yên tâm hơn.

11055-1.jpg
Cán bộ Quản lý thị trường số 4 kiểm tra bánh mứt Tết

Về công tác kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán thì tập trung kiểm tra về mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, Đội Quản lý thị trường tập trung kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chất lượng hàng hóa. Còn đối với quần áo may sẵn hoặc là giày dép và những hàng tiêu dùng khác thì Đội tập trung kiểm tra về niêm yết giá, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sử trí tuệ. Ngoài công tác kiểm tra thì Đội cũng tuyên truyền đến người dân nhận biết hàng thật, hàng giả, để không mua phải hàng giả bán cho người tiêu dùng. Ông Tạ Văn Cường-Đội Phó Đội Quản lý thị trường số 4 Khu vực Long Thành-Nhơn Trạch cho biết thêm.

Trong những ngày tới, Đội Quản lý thị trường số 4 sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp kiểm tra thị trường Tết trên toàn địa bàn, mở rộng ra các trung tâm mua sắm, hộ kinh doanh cá thể. Bên cạnh đó, đòi hỏi người tiêu dùng cũng phải nâng cao nhận thức và hành vi trong lựa chọn mua hàng hóa có đầy đủ nhãn mác, thông tin cụ thể, nhất là ưu tiên hàng Việt, có như vậy thị trường mới luôn giữ được tính ổn định.

Chí Tài - Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​