Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Huyện Long Thành đẩy mạnh thực hiện công tác bảo hiểm y tế góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội của địa phương.

Trong những năm qua, công tác bảo hiểm y tế luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Long Thành quan tâm thực hiện tốt. Công tác thông tin, tuyên truyền về chế độ, chính sách bảo hiểm y tế được thực hiện thường xuyên thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, giúp cho nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được nâng lên, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện lên 211.533/231.229 người, đạt tỷ lệ 91,48%.

111112222221112221.jpg

Ảnh minh họa

Bảo hiểm Y tế là một chính sách xã hội, nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, giảm bớt gánh nặng tài chính của người dân khi bệnh tật, ốm đau; tạo nguồn tài chính hỗ trợ cho hoạt động y tế, thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; nhờ bảo hiểm y tế mà người bệnh vượt qua được giai đoạn khó khăn trong quá trình điều trị. Trẻ em dưới 6 tuổi, những người trong diện hộ nghèo được cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí; Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 70% phí Bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ cận nghèo. Người có thẻ Bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh được Quỹ Bảo hiểm y tế trả toàn bộ hoặc một phần tiền khám, chữa bệnh, tỷ lệ chi trả phụ thuộc vào việc chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến. Việc tham gia Bảo hiểm y tế đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là các gia đình có mức thu nhập thấp khi không may bị bệnh hay có vấn đề về sức khỏe. Thực hiện khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế giúp người nghèo và cận nghèo bớt đi gánh nặng cho bản thân và gia đình.

Trước những lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế; để người dân hiểu và đảm bảo quyền lợi của mình, huyện Long Thành đã chú trọng triển khai các chính sách khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia bảo hiểm y tế, đặc biệt các đối tượng như: người nghèo, hộ cận nghèo và người được hưởng các chính sách xã hội. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tổ chức thực hiện tốt các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

1111121111.jpg

Ảnh minh họa

Trong đó, Bảo hiểm xã hội huyện là cơ quan chủ trì đã duy trì việc tổ chức bộ phận “một cửa" để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định thông qua 3 hình thức: giao dịch điện tử, giao dịch trực tiếp và giao dịch qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời triển khai Bộ công cụ tập trung dữ liệu TST, duy trì giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu, cấp thẻ Bảo hiểm y tế; cũng như cài đặt VssID cho người tham gia Bảo hiểm y tế. Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế; trong đó đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức dịch vụ thu Bảo hiểm y tế cấp huyện và cáp xã, thị trấn, từ đó đáp ứng nhu cầu tham gia Bảo hiểm y tế của người dân tại các thôn, ấp, khu dân cư góp phần vào việc thực hiện tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế được giao. Đồng thời, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và thực hiện chương trình trao thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các đối tượng khó khăn được chăm sóc sức khỏe theo chế độ Bảo hiểm y tế.​

Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Long Thành đã có chuyển biến tích cực; các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai áp dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và thanh quyết toán Bảo hiểm y tế giúp việc quản lý khám, chữa bệnh tốt hơn và thuận lợi hơn cho người bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh; đồng thời, triển khai đường dây nóng để xử lý các trường hợp vi phạm nguyên tắc, quy định trong công tác khám, chữa bệnh và giải quyết các chế độ cho người dân nhằm tạo niềm tin cho Nhân dân khi tham gia Bảo hiểm y tế.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Long Thành đã cấp 25.602 thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân, bao gồm cấp mới là 21.846 thẻ và cấp lại 3.756 thẻ. Đồng thời thực hiện giám định tập trung chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế trên địa bàn, thống kê phân tích chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế trên phần mềm giám định Bảo hiểm y tế nhằm kịp thời phối hợp cùng các cơ sở khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế trong công tác quản lý quỹ Bảo hiểm y tế hiện nay. Song song đó tăng cường công tác giám định tại các cơ sở khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi về y tế cho các đối tượng có thẻ Bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh; kiểm tra, ngăn chặn các hành vi lạm dụng thẻ Bảo hiểm y tế của người dân, lạm dụng quỹ Bảo hiểm y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh.

1212111111.jpg​​

Hội nghị tuyên truyền​, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Trong thời gian tới, để nâng cao tỷ lệ Bảo hiểm y tế toàn dân, nhất là Bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, huyện Long Thành yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia Bảo hiểm y tế để xây dựng nông thôn mới nâng cao; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ được ý nghĩa, trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm y tế. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu, tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tham gia hưởng chính sách Bảo hiểm y tế theo quy định; tiếp tục củng cố, mở rộng hệ thống Đại lý thu Bảo hiểm y tế, tăng số lượng điểm thu, nhân viên đại lý thu ở từng ấp, khu, thôn; đồng thời tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng khai thác, tuyên truyền chính sách, pháp luật Bảo hiểm y tế, vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế hộ gia đình theo hướng chuyên nghiệp. Đồng thời, vận động Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người thân, gia đình tham gia Bảo hiểm y tế. Ngoài ra, ngành y tế cần thường xuyên quan tâm đến chất lượng khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế, nhất là tại các Trạm y tế, đảm bảo về quyền lợi và chất lượng khi người dân đến khám và chữa bệnh, góp phần xây dựng niềm tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm y tế, nâng tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội của địa phương.

Phương Thảo – TTVHTT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​