Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Gương cán bộ đoàn học tập và làm theo lời Bác, đồng chí Nguyễn Đức Ánh – Bí thư Đoàn xã Phước Bình

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đồng chí Nguyễn Đức Ánh - Bí thư đoàn xã Phước Bình đã luôn thể hiện sự tận tâm, năng động, sáng tạo trong công việc, cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã tích cực triển khai các chương trình, nội dung hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo Bác trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã.

Là người cán bộ đoàn trẻ mang trên mình nhiệt huyết của thế hệ thanh niên trong thời kỳ đổi mới, đồng chí Ánh tâm sự: “thanh niên chỉ có cống hiến hy sinh chứ chưa được nghĩ đến hưởng thụ". Chính vì vậy, trong công tác đồng chí luôn hết mình, xung kích, tiên phong, triển khai các hoạt động của Đoàn cấp trên đề ra một cách sáng tạo, phù hợp với cơ sở.

12626.jpg 

Đồng chí Nguyễn Đức Ánh - Bí thư đoàn xã Phước Bình (phải) tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh"

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Ánh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã trực tiếp triển khai học tập 6 bài học lý luận chính trị đến đoàn viên, thanh niên. Triển khai hiệu quả các phong trào giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như: Phong trào “Thanh niên tình nguyện", phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo", cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp" tạo sức lan tỏa rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên. Thực hiện lề lối làm việc, rèn luyện đạo đức, tác phong và tinh thần nêu gương của cán bộ Đoàn theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

12626-1.jpg 

Đồng chí Nguyễn Đức Ánh - Bí thư đoàn xã Phước Bình (áo trắng) cùng Huyện đoàn thăm gia đình có công cách mạng trên địa bàn xã

Bên cạnh đó, đồng chí cùng lực lượng Đoàn thanh niên luôn nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động xã hội tại cơ sở: Chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đảm bảo hành lang an toàn giao thông trên địa bàn. Tham gia cùng Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đảm bảo hành lang an toàn giao thông tại Chợ ấp 6 (được 04 đợt với 4 ngày công); hướng dẫn cho thanh thiếu nhi tham gia thực hiện công trình, phần việc “Những bông hoa nghìn việc tốt", “Đường sạch, ngõ sáng", thực hiện mô hình “Những bông hoa nghìn việc tốt", “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn", Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ đã thu hút trên 100 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Vận động trong thanh niên sáng kiến làm 8 máy rửa tay sát khuẩn cho các điểm trường, và văn phòng 1 cửa. Tổ chức cho 15 đoàn viên thanh niên đến tận nhà trong khu đồng bào dân tộc chơ ro hướng dẫn khái báo y tế và phát khẩu trang cho người dân. Tổ chức dọn dẹp Công trình thanh niên nhà tình thương tại ấp 6 triệu tập 20 đoàn viên tham gia được 30 ngày công là đẩy đất đắp mống xây nhà, dọn dẹp vệ sinh. Trị giá công trình thanh niên là 65 triệu đồng. Trong đó vận động được từ nguồn lực là 50 triệu, từ gia đình 15 triệu đồng. Tổ chức ra quân trồng 1.950 cây xanh trên tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến đường nông thôn mới.

Sáng chế ra mô hình (Băng chuyền tải hàng) di động để phục vụ cho việc chuyển hàng hoá vào các khu có dịch, đảm bảo giữ khoản cách, nhanh, gon, hiệu quả. Tổng Chi phí mô hình: 1.500.000đ ( nguồn vận động từ đoàn viên và mạnh thường quân),

Vận động quỹ nước sạch trong đoàn viên và các đơn vị tài trợ trên địa bàn được 5.000.000đ, Phần quà, sữa, sách vở trị giá: 46.000.000đ cho những em thuộc các dẫy phòng trọ, các em là đồng Bào dân tộc Chơ ro và các em có hoàn cảnh khó khăn khác. Tặng 300 lồng đèn cho các cháu thiếu nhi.

Phối hợp ban công an xã và chi đoàn cai nghiện ma túy tổ chức thành công hội nghị tuyên truyền ma túy tại hội trường UBND xã thu hút trên 50 đoàn viên thanh niên tham gia. Phối hợp với ban công tác mật trận thực hiện mô hình nồi cơm không đồng để phục vụ cho bà con khó khăn. Mô hình được thực hiện duy trùy hằng tháng vào ngày 14 âm lịch, với 100 xuất cơm mỗi đợt, nguồn được vận động từ các nhà từ thiện và doanh nghiệp trên địa bàn.

Những kết quả đạt được trong công tác và những hoạt động thiết thực, ý nghĩa với cộng đồng của đồng chí Nguyễn Đức Ánh trong những năm qua đã được tập thể, Nhân dân và cấp trên ghi nhận. Đặc biệt, nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/ TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đồng chí Ánh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã khen thưởng. Với tấm gương tiêu biểu, đồng chí Ánh là tấm gướng tốt để các bạn đoàn viên, hội viên học tập và noi theo.

Dương Vẹn

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​