Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Kết quả hoạt động của Hội Đông y huyện Long Thành trong nhiệm kỳ vừa qua

​Việt Nam là một Quốc gia có nền y học cổ truyền lâu đời với bề dày kinh nghiệm hàng ngàn năm. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, y học cổ truyền đã luôn đồng hành, phát triển trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và trở thành một bộ phận văn hóa không thể tách rời của lịch sử dân tộc.

Tiếp nối truyền thống, trong những năm qua, Hội Đông y huyện Long Thành đã không ngừng vươn lên, đưa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và y học cổ truyền huyện nhà ngày một phát triển; mạng lưới Đông y từ huyện đến các xã, thị trấn ngày càng được củng cố; số lượng cán bộ làm công tác Đông y gia tăng, trình độ chuyên môn được nâng cao; thuốc Đông y đa dạng về chủng loại; số lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh bằng Đông y được tăng lên; hoạt động của Hội Đông y được củng cố, quản lý Nhà nước về hành nghề Đông y có những tiến bộ đã và đang góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

12355-1.jpg
Hội luôn duy trì tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng quý

Chức năng chính của Hội là phổ biến kịp thời chủ trương, chính sách của ngành Y tế; châm cứu cho các Lương y, Lương dược ở các cơ sở Đông y; tập hợp những người yêu thích ngành Y xin gia nhập Hội; báo cáo tình hình hoạt động lên Phòng Y tế huyện; tổ chức họp định kỳ từng quý; tổ chức công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trong Hội thực hiện tốt các quy chế chuyên môn và pháp luật của Nhà nước. Trong đó, Hội luôn duy trì tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng quý giữa Ban Chấp hành Hội với Phòng Y tế và các Lương y, nhằm đánh giá kết quả hoạt động và tháo gỡ khó khăn của các cơ sở; học tập kinh nghiệm, kế thừa những bài thuốc hay, cây thuốc quý, áp dụng và điều trị ngày một tốt hơn.

Về mạng lưới tổ chức. Hội Đông y huyện có tổng số 105 Lương y là hội viên, trong đó, số hội viên đã qua trường lớp đào tạo gồm: Chính quy là 30 người, Chứng chỉ là 60 người, Gia truyền là 15 người. Toàn huyện có 36 cơ sở khám và điều trị bằng y học cổ truyền gồm: 6 cơ sở khám từ thiện, 5 phòng dược và 25 phòng chẩn trị y học cổ truyền. Thành lập 4 cụm Đông y trên địa bàn huyện, các cụm đã duy trì và phát huy được vai trò làm cầu nối trong công tác vận động Lương y tham gia các sinh hoạt của Hội, kịp thời thông báo cho Ban Chấp hành Hội về các diễn biến trong từng cơ sở, từng hội viên, đặc biệt là trong công tác thăm hỏi, giúp đỡ khi gia đình hội viên gặp khó khăn, bệnh tật, tang lễ …

12355-2.jpg
Lương y Phòng Chuẩn trị Đông y Trường Song Đường đang bốc thuốc

Về công tác khám, chữa bệnh. Tổng số bệnh nhân khám có phí hơn 57 ngàn người trị giá hơn 11 tỷ đồng, khám miễn phí hơn 91 ngàn người trị giá hơn 17 tỷ đồng bao gồm: Khám, hốt thuốc, châm cứu và các phương pháp khác.

Về nuôi trồng, sưu tầm thuốc nam. Trong những năm qua, các phòng chẩn trị tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp vừa trồng cây thuốc nam tại cơ sở, vừa tổ chức sưu tầm cây thuốc ở các địa phương khác, cùng với một lượng lớn cây thuốc do người dân đóng góp mỗi khi đến khám và chữa bệnh, do đó đã tạo được nguồn thuốc phục vụ cho công tác điều trị bệnh, nhất là tại các cơ sở điều trị miễn phí.

Về tham gia công tác xã hội. Ngoài nhiệm vụ chính là khám và điều trị bệnh, các phòng chẩn trị đông y từ thiện còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội khác như: Ủng hộ cứu trợ đồng bào bị thiên tai, hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội tại huyện và các tỉnh miền Trung với tổng trị giá hơn 900 triệu đồng.

Nhìn chung, qua 5 năm, Hội Đông Y huyện Long Thành đã thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân; mạng lưới Đông y từ huyện đến các xã, thị trấn ngày càng được củng cố, mở rộng; tập hợp những người yêu thích ngành Y xin gia nhập Hội … Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hội tổ chức, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của mình.

12355-3.jpg
Lương y Phòng khám Y học cổ truyền Nhân Tín Đường đang xoa bóp cho người bệnh

Nhiệm kỳ 2024-2029​​, Hội Đông Y huyện Long Thành sẽ tiếp tục triển khai hoạt động và duy trì tốt mối đoàn kết, tính tự giác trong sinh hoạt định kỳ; số lượng hội viên tham gia ngày càng đông và đầy đủ hơn; phát huy tinh thần dân chủ, đóng góp ý kiến xây dựng để chất lượng Hội ngày càng nâng cao vì mục tiêu phát triển ngành y học cổ truyền. Các cơ sở chẩn trị từ thiện tiếp tục phát huy và nâng cao công tác khám chữa bệnh từ thiện cho nhân dân với số lượng năm sau cao hơn năm trước. Phấn đấu đạt bình quân đầu người được điều trị 2 lần /năm, duy trì tỉ lệ trên 80% người được điều trị miễn phí.

Duy trì số lượng Lương y và tạo điều kiện cho hội viên mới tham gia Hội ; nâng cao số lượng và chất lượng khám, điều trị; tham gia tích cực cùng Y tế địa phương thực hiện tốt và đầy đủ quy định chuẩn Quốc gia về y học cổ truyền.

Duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt, báo cáo định kỳ theo quy định của Hội, đặc biệt là tạo điều kiện cho các Lương y học tập, nâng cao nhận thức, đạo đức, y đức của người thầy thuốc. Các phòng chuẩn trị luôn chấp hành nghiêm túc các Thông tư, Nghị định của chính phủ.

12355-4.jpg
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân dịp tổng kết hoạt động Hội năm 2023

Ban chấp hành quyết tâm thực hiện tốt chức năng và đề ra các 6 nhiệm vụ hoạt động đúng theo quy chế dân chủ. Hằng năm tổ chức đánh giá những việc đã làm tốt và các vấn đề còn tồn tại, đề ra phương hướng hoạt động sát với thực tế, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ủy viên Ban Chấp hành phụ trách nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tăng cường và giữ mối quan hệ giữa ngành Y tế, ngành Đông y và nghành Châm cứu trên tinh thần hổ trợ lẫn nhau, cùng phát triển vì mục tiêu chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Phòng, chống các luận điệu xuyên tạc.

Thường xuyên tổ chức học tập, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Luật khám chữa bệnh, Nghị định và Thông tư hướng dẫn hành nghề y học cổ truyền; nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn để phục vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ngày càng tốt hơn.

Phối hợp với Hội Châm cứu triển khai châm cứu cho phù hợp, tạo mọi điều kiện cho hội viên tham gia ổn định cơ sở làm việc, tổ chức các hoạt động khám bệnh cho người dân, đảm bảo tối thiểu điều kiện hoạt động của Hội.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động sáu tháng đầu năm và sáu tháng cuối năm của các phòng chẩn trị. Kết hợp với các Trạm y tế xã không ngừng nâng cao ý thức và chú trọng thực hiện đúng, đầy đủ quy định chuẩn Quốc gia về y học cổ truyền. Đồng thời đề xuất Phòng y tế quan tâm, hỗ trợ, đầu tư phương tiện giúp các Lương y có điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ.

Các phòng chuẩn trị phải thực hiện tốt và chấp hành triệt để các quy chế chuyên môn, quy định của pháp luật về hành nghề Đông y, đảm bảo trang bị bổ sung đầy đủ phương tiện chuyên môn phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở. Tích cực triển khai và nghiên cứu đóng góp cho Hội những bài thuốc hay, cây thuốc quý. Phối hợp đội kiểm tra liên nghành tăng cường kiểm tra và quản lý cơ sở hành nghề y học cổ truyền, thực hiện đúng những quy định về chuyên môn của nghành. 

Chí Tài-Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​