Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Ấm áp những “Bữa cơm Công đoàn"

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Những ngày này, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Long Thành đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho đời sống của công đoàn viên và người lao động. Trong đó, chương trình “Bữa cơm Công đoàn" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động được nhiều công đoàn cơ sở hưởng ứng nhiệt tình, tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong đoàn viên và người lao động.

Đúng 11 giờ trưa, những công nhân đầu tiên của công ty CPHH VeDan Việt Nam bắt đầu tới khu vực nhà ăn để tham dự “Bữa cơm Công đoàn" do BCH Công đoàn và Ban giám đốc Công ty phối hợp tổ chức. Ai cũng mang trong mình tâm trạng phấn khởi và háo hức khi bữa cơm hôm nay được chuẩn bị chu đáo với nhiều món ăn đa dạng về thực phẩm và cách chế biên như: Gà ủ muối, heo quay, chả giò chiên, tôm rim và canh chua. Mỗi phần ăn trị giá 80.000đ/1 công nhân do BCH Công Đoàn và Ban giám đốc công ty hỗ trợ, được bố trí theo bàn ăn 6 người, tạo không khí gần gũi, ấm áp như bữa cơm gia đình.  Anh Nguyễn Hùng Cường – Công nhân Công ty CPHH VeDan Việt Nam chia sẻ: Thì với bữa cơm công đoàn đã được nghe về bữa cơm này khá lâu. Thì hôm nay mới có dịp được công đoàn phối hợp cùng công ty tổ chức bữa cơm cho tất cả anh chị em công nhân, một bữa cơm có thể nói là đầy đủ tất cả dưỡng chất, cơm, canh, cá, thịt và tráng miệng. Với bữa cơm này mang lại sự đoàn kết, sự thắt chặt giữa ban lãnh đạo công ty, công đoàn và anh chị em công nhân. Và mong rằng bữa cơm này được tổ chức thường xuyên hơn, để chúng ta có dịp được ngồi ăn với nhau những bữa cơm thân mật như thế này, mang lại tinh thần đoàn kết, tính hiệu quả sản xuất cũng như sự nhìn nhận từ ban lãnh đạo đối với anh chị em công nhân.

990_0566.MXF.00_42_11_10.Still001.jpg

Người lao động trò chuyện vui vẻ trong bữa cơm

990_0574.MXF.00_42_51_04.Still001.jpg

Thực đơn "Bữa cơm công đoàn" của công ty CPHH VeDan Việt Nam

Để chương trình “Bữa cơm Công đoàn" được diễn ra chu đáo cho hơn 3.200 người lao động, từ hơn 1 tháng nay, BCH Công đoàn công ty VeDan đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc công ty về nguồn kinh phí tổ chức chương trình, chuẩn bị thực đơn và sắp xếp thời gian tổ chức phù hợp với tình hình sản xuất và lịch làm việc theo từng ca của công ty. Bên cạnh đó, để “Bữa cơm Công đoàn" trở lên ý nghĩa, Ban giám đốc công ty và Ban chấp hành công đoàn cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh và huyện đã cùng ngồi ăn cơm với người lao động, tạo không khí ấm ấp, gần gũi và đoàn kết. Đây cũng là dịp để BCH Công đoàn và BGĐ công ty lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của người lao động trong quá trình làm việc tại công ty. Ông Phạm Trung Thuyên – Chủ tịch Công đoàn công ty CPHH VeDan Việt Nam cho biết: Để tổ chức được bữa cơm công đoàn thì BCH công đoàn phối hợp với BGĐ công ty lên thực đơn, nghiên cứu điều kiện công nhân đi ca thì phục vụ như thế nào, công nhân đi hành chính thì phục vụ như thế nào, để tạo được một bữa cơm tốt nhất cho đoàn viên và người lao động. Qua bữa ăn như vậy, BCH Công đoàn muốn gắn kết tình đoàn kết giữa đoàn viên, người lao động và có sự trao đổi giữa BGĐ, BCH Công đoàn và người lao động. Bà Nguyễn Tường Vy – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Long Thành cho biết thêm: Khi mà BTV đến thăm hỏi, động viên các công đoàn viên tại doanh nghiệp, thì thấy được sự gắn bó giữa công đoàn viên và người sử dụng lao động, tạo sự gắn kết thêm. Cũng qua bữa cơm công đoàn thì giúp cho người lao động cảm thấy sự quan tâm của công đoàn đối với người lao động, nhằm cải thiện bữa ăn, nâng cao chất dinh dưỡng hơn, giúp người lao động có sức khỏe hơn, để cùng xây dựng và phát triển công đoàn cũng như công ty trong thời gian tới.

990_0570.MXF.00_42_29_15.Still001.jpg

Bà Nguyễn Tường Vy - Chủ tịch LĐLĐ huyện thăm hỏi công đoàn viên và người lao động

124254675876.jpg

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban giám đốc công ty và BCH Công đoàn cùng ăn cơm với người lao động

Trong dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, trên địa bàn huyện Long Thành có 16 công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp tổ chức “Bữa cơm Công đoàn" cho hơn 12.000 công đoàn viên và người lao động. Đây là hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Ban giám đốc công ty và Công đoàn trong việc chăm lo cho đời sống của đoàn viên công đoàn và người lao động, tạo mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, góp phần giúp nâng cao năng suất lao động, ổn định sản xuất kinh doan tại các doanh nghiệp.

Phùng Viện - Trung tâm VHTT và TT Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​