Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Quyết liệt với buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện Long Thành

Trong tình hình kinh tế trong nước vẫn còn khó khăn, thách thức do biến động của nền kinh tế thế giới làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và cung cầu hàng hóa. Các địa phương phải đối diện với tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra phức tạp cả về quy mô lẫn tính chất, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất trong nước, thời gian qua Ban Chỉ đạo chống BCĐ 389 huyện đã quyết liệt thực hiện các kế hoạch, biện pháp đấu tranh với loại tội phạm này, nhằm gây thất thu ngân sách, thiệt hại đối với doanh nghiệp làm ăn chân chính và người tiêu dùng.

Để tích cực đấu tranh với các loại tội phạm buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, các lực lượng chức năng của huyện đã tăng cường thực hiện các biện pháp chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật, vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời phối hợp chặt chẽ trong hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; không bao che, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả; không gây tác động xấu đến thị trường, không làm ảnh hưởng, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đúng quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân. Từ đó, đã phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng, giá trị hàng hóa vi phạm lớn, góp phần đảm bảo an toàn, tính mạng, sức khỏe và lợi ích của người dân trên địa bàn.

Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2023, Lực lượng chức năng huyện đã thực hiện thanh kiểm tra 77 vụ, trong đó số vụ vi phạm được phát hiện là 43 vụ; phạt tiền và truy thu thuế nộp ngân sách nhà nước 1,49 tỷ đồng. Cùng với đó Đoàn kiểm tra liên ngành 389 huyện cũng đã thực hiện các đợt kiểm tra và xử lý vi phạm đối với 7 trường hợp, thu nộp ngân sách 324 triệu đồng. Số lượng hàng hóa bị tịch thu, buộc tiêu hủy chủ yếu rơi vào các mặt hàng: bình khí cười N2O; mỹ phẩm không nguồn gốc, xuất xứ; máy hút thuốc lá thế hệ mới nhập lậu; phụ kiện điện thoại di động giả nhãn hiệu…

10290.jpg

Lực lượng chức năng kiểm tra mặt hàng rượu, thực phẩm chức năng tại một cửa hàng trên địa bàn thị trấn Long Thành

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số bất cập trong công tác quản lý nhà nước về hóa đơn, giá, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chậm được sửa đổi, bổ sung; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra trinh sát, phối hợp lực lượng còn thiếu quyết liệt, chưa thực sự chủ động; chế tài xử phạt chưa đủ mạnh để ngăn ngừa vi phạm; công tác tuyên truyền mới tập trung phản ánh kết quả xử lý, chưa chú trọng nâng cao nhận thức của người dân về vai trò giám sát, phát hiện và tố giác vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ngoài ra còn nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến vấn đề bảo vệ thương hiệu, sản phẩm do mình sản xuất, cung ứng; chưa quan tâm đến lợi ích, sức khoẻ của người tiêu dùng cũng như chưa chủ động hợp tác với cơ quan chức năng trong bảo vệ thương hiệu sản phẩm.

10290-1.jpg

Phát hiện nhiều mẫu thực phẩm có chứa hàn the - một loại chất cấm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm

Dự báo những tháng cuối năm 2023, đặc biệt trong thời điểm đến gần Tết Nguyên đán 2024, các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với những phương thức, thủ đoạn vi phạm mới và tinh vi hơn. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các hoạt động thương mại điện tử ngày một phát triển mạnh hơn, kéo theo đó là tình trạng buôn bán hàng nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng trên không gian mạng sẽ diễn ra nhiều hơn. Để tạo được chuyển biến căn bản trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Ban chỉ đạo 389 huyện yêu cầu Đội Quản lý thị trường số 4, Công an huyện và các ngành chức năng tập trung công tác trinh sát, nhân mối để tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kiểm tra việc tuân thủ các quy định về đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn; thành lập các đoàn thanh kiểm tra chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm bảo đảm thị trường, giá cả hàng hóa trên địa bàn huyện, nhất là đối mặt hàng gạo. Đặc biệt lực lượng cảnh sát kinh tế phối hợp với cảnh sát giao thông tập trung theo dõi, phát hiện hoạt động vận chuyển động vật hoang dã, động, buôn bán trái phép, nhất là tại các tuyến quốc lộ giáp ranh với các địa phương, tại các nhà hàng, quán ăn có dấu hiệu tiêu thụ sản phẩm trái quy định của pháp luật.

Song song đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch hóa quy trình; cấp phép, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm đúng thời hạn quy định, không để nảy sinh tiêu cực, nhũng nhiễu. Đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Cùng với những giải pháp cụ thể của cơ quan chức năng, các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, vận động người dân cung cấp tin báo về những trường hợp có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; quản lý địa bàn và đối tượng, thu thập thông tin về phương thức, thủ đoạn vi phạm của các đối tượng để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm. Khuyến khích người dân tự chủ động lựa chọn những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng để vệ chính mình và gia đình, đồng thời góp phần hỗ trợ các lực lượng chức năng từng bước ổn định thị trường hàng hóa.

10290-2.jpg

Khi phát hiện những trường hợp có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, người dân nên cung cấp tin báo về cho cơ quan chức năng biết để có biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tiêu thụ tràn lan trên thị trường

Để hàng giả, hàng kém chất lượng không còn lưu thông trên thị trường, mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, kiên quyết không mua, bán những mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi phát hiện các cá nhân, tổ chức có các hoạt động sản xuất, buôn bán các sản phẩm hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thì nên báo cho lực lượng chức năng biết để xử lý, qua đó xây dựng môi trường kinh doanh trong sạch, góp phần trong việc ổn định trật tự xã hội, bảo vệ sức khoẻ của mình và mọi người xung quanh.

Phương Mai – TTVHTT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​