Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Nông dân xã Long Phước phấn khởi khi lúa vụ Mùa đạt năng suất cao

Vụ Mùa năm 2023, nông dân trồng lúa ở cánh đồng xã Long Phước, huyện Long Thành đã thực hiện tốt các khâu chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh theo hướng dẫn của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện kết hợp thời tiết diễn biến thuận lợi, nên lúa phát triển tươi tốt, khỏe mạnh, cho năng suất đạt cao hơn kế hoạch của huyện đề ra. Hiện bà con nơi đây đang phấn khởi thu hoạch lúa.

10377.jpg

Cánh đồng lúa xã Long Phước

Theo nông dân xã Long Phước cho biết, lúa vụ Mùa năm nay đạt năng suất cao là nhờ bà con đã tuân thủ chặt chẽ các giải pháp kỹ thuật như: San phẳng mặt ruộng, xử lý mầm bệnh trong đất, gieo sạ tập trung để né rầy di trú, cùng với sử dụng các giống có tính kháng bệnh đã qua kiểm nghiệm như: OM 7347, ST25, OM 6162 ... Đặc biệt, trong quá trình cây lúa sinh trưởng, bà con đã chủ động thăm đồng thường xuyên. Ông Nguyễn Thanh Phương-Nông dân trồng lúa xã Long Phước cho biết: Vụ mùa thường hay xuất mệnh những loại bệnh bạc lá do sâu phao, bị rầy nên bà con thường xuyên thăm đồng, để ngăn chặn kịp thời những dịch bệnh xảy ra trên cánh đồng. Ở đây bà con phải phun thuốc theo nguyên tắc “4 đúng", nếu không tuân thủ theo nguyên tắc “4 đúng"thì môi trường nước sẽ bị ảnh hưởng, đến khi thu hoạch thì cái dư lượng thuốc trừ sâu sẽ tồn đọng trong nông sản mình làm ra, rồi ảnh hưởng tới năng sức nữa, tại vì mình tiêu diệt thiên định hết rồi thì những con có hại sẽ tấn công.

10377-1.jpg

Vụ Mùa năm 2023, toàn huyện Long Thành xuống giống hơn 900 ha lúa, trong đó xã Long Phước chiếm đến 420 ha. Ngoài việc theo dõi phun thuốc phòng trừ sâu bệnh, diệt cỏ dại, bà con nông dân cũng thực hiện bón phân đầy đủ cho cây lúa theo nguyên tắc "4 đúng": Đúng ngày, đúng giờ, đúng liều lượng, và đúng chủng loại, để tránh lãng phí mà vẫn giúp cho lúa sinh trưởng khỏe mạnh, phát triển đồng bộ, trổ nhiều bông và chắc hạt. Ông Hồ Duy Cẩn-Nông dân trồng lúa ở xã Long Phước cho biết: Trong quá trình lúa sinh trưởng, mình bón phân đợt 1 là dùng phân lân và một ít urê, vào phân lần 2 là cũng cân đối phân tổng hợp Đầu Trâu và không bỏ urê bao nhiêu hết, lần 3 là cũng dùng phân tổng hợp Đầu Trâu và tăng thêm một ít kali. Mình phải cân đối phân bỏ cho phù hợp, nếu thiếu phân thì cây lúa không phát được, còn nhiều phân quá thì cây lúa sẽ ngã đổ và phát sinh các loại bệnh.

10377-2.jpg

Nông dân phấn khởi khi lúa đạt năng suất cao

Nhìn chung, bà con nông dân đã áp dụng theo khoa học kỹ thuật của Trung tâm dịch vụ hướng dẫn, cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, bón khoăn theo nguyên tắc là “4 đúng".  Thời tiết năm nay thì mưa bão cũng ít, hạn chế, thành thử ra lúa không bị đổ ngã. Nhìn chung thì bà con đang thu hoạch trên cánh đồng, nâng suất lúa đạt khoảng từng 6-7 tấn trên 1 ha, so với hoạch của huyện chỉ từ 4 tấn rưỡi đến 5 tấn trên 1 ha. Ông Quảng Đình Nghĩa-Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Phước cho biết thêm.

Có thể nói, bỏ qua yếu tố thời tiết, những năm gầy đây, việc nông dân trổng lúa ở cánh đồng xã Long Phước đẩy mạnh chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang áp dụng các giải pháp kỹ thuật, đã giúp bà con chủ động hơn trong bảo đảm lúa đạt năng suất cao để có thêm nhiều lợi nhuận, đời sống phát triển sung túc bền vững hơn. ​

Chí Tài - Trung tâm VHTT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​