Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Long Thành tổ chức khám Nghĩa vụ quân sự khoa học và chính xác

Các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương thực hiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện. Tại Nhà thi đấu đa năng huyện Long Thành, từ ngày 21-11 đến 05-12, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức khám sức khỏe theo trình tự các bước khoa học và chính xác, với quyết tâm tuyển chọn vượt chỉ tiêu những thanh niên ưu tú tham gia nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

10379.jpg

10379-1.jpg

Năm nay, toàn huyện có tổng số 1.020 thanh niên sau khi đã được xét duyệt chính trị 2 cấp xã, huyện và đạt sức khỏe ở đợt khám sơ tuyển, tiếp tục tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện, để tuyển chọn những thanh niên đạt đầy đủ về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn và sức khỏe tham gia nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Trần Minh Trung-Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Long Đức cho biết: Ngay sau khi nhận được kế hoạch khám tuyển của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự đã thăm mưu cho Chủ tịch kế hoạch khám sức khỏe tại tại huyện; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xuống vận động gia đình thanh niên và thanh niên khám đúng thời gian quy định trong lệnh gọi; vận động thanh niên trước ngày khám sẽ không sử dụng rượu bia hay thức khuya chơi game để ảnh hưởng tới một phần sức khỏe.

10379-2.jpg

10379-3.jpg

Qua ghi nhận những ngày tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thấy, đội ngũ Y-Bác sỹ đã thực hiện các bước khám thể lực, huyết áp, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, đo điện tim, da liễu, xét nghiệm cho thanh niên theo đúng trình tự, quy định và đặt dưới sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện nhằm đảm bảo tính công bằng và chính xác. Bác sỹ Nguyễn Văn Hai-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành, Chủ tịch Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện Long Thành cho biết: Đã quy động lực lượng của Bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện kết hợp để thành lập hội đồng, khi thành lập hội đồng xong thì tiến hành tập quấn. Khi khám thì đảm bảo quy trình sắp xếp theo có trình tự một chiều, để cho khám có trật tự và đảm bảo chất lượng. Tất cả các khâu đều có ảnh hưởng đến vấn đề công tác khám sức khỏe hết, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là mắt, bởi vì chúng ta phải nhận mắt  từ loại 2 trở xuống mới được, còn loại 3 thì chúng ta loại, vì theo cái quy định khi mà mắt loại 3 trở lên sẽ ảnh hưởng cái sức chiến đấu trong vấn đề ngắm bắn, tập luyện.

10379-4.jpg

10379-5.jpg

Sau khi có kết quả thanh niên đạt đầy đủ về sức khỏe, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện sẽ phối hợp tuyển chọn ưu tiên những thanh niên có trình độ từ cao xuống thấp, để tổ chức bình cử và niêm yết công khai danh sách trúng tuyển. UB các xã, thị trấn sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở, thanh niên trúng tuyển giữ gìn sức khỏe, đảm bảo đầy đủ quân số cho ngày giao quân. Trung Tá Trần Đăng Tuấn-Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Thành cho biết thêm: Sau khi kết thúc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024,  Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác thiết lập hồ sơ thanh niên nhập ngũ để bàn giao cho các đơn vị; thành lập các đoàn thăm hỏi, nắm bắt, động viên tinh thần cho thanh niên và gia đình trước khi nhập ngũ; phối hợp với các đơn vị nhận nguồn năm 2024 thực hiện việc chốt quân số, bàn giao cho các đơn vị; tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức hội trại tòng quân.

10379-6.jpg

Trình tự các bước thực hiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 cấp huyện

Năm 2024, tỉnh giao chỉ tiêu cho huyện Long Thành tuyển chọn và gọi 250 công dân nhập ngũ, cùng với 30 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn quyết tâm sẽ hoàn thành chỉ tiêu giao quân cả về số lượng và chất lượng, lễ giao nhận quân sẽ diễn ra sau Tết Nguyên đán.​

Chí Tài - Trung tâm VHTT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​