Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Vất vả nghề giáo viên mầm non

Là một trong những công việc vất vả và áp lực, nhưng hiện nay giáo viên mầm non vẫn chưa nhận được mức lương tương xứng với công sức bỏ ra. Mặc dù vậy, hàng trăm giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Long Thành vẫn đang từng ngày chăm sóc và dạy dỗ những mầm non tương lai của đất nước bằng tất cả tâm huyết và trách nhiệm.

Bắt đầu công việc từ hơn 6 giờ sáng và kết thúc công việc vào lúc chiều muộn, 7 năm qua, cô Cao Thị Nhung, giáo viên trường mầm non Long Thành vẫn rất tận tâm với công việc chăm sóc và dạy dỗ cho học sinh, dù cho mức lương chỉ vỏn vẹn 4,6 triệu đồng/tháng. Hàng ngày, cô Nhung cũng như những giáo viên mầm non khác, vừa phải dạy dỗ, chơi cùng các em, vừa phải chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ và vệ sinh cá nhân cho các em, thời gian nghỉ ngơi của các cô chỉ ngắn ngủi vào lúc các em đã ngủ trưa. Vất vả là thế nhưng hiện nay, mức lương giành cho giáo viên mầm non vẫn rất thấp, không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống, nhất là những giáo viên trẻ. Cô Cao Thị Nhung – Giáo viên trường Mầm non Long Thành chia sẻ: Bậc học mầm non thì vất vả, rất là vất vả so với các bậc học khác. Bọn em thì sáng sớm là phải đến sớm để vệ sinh, để đón trẻ và làm rất nhiều công việc trong một ngày, chăm sóc các bé, cho bé ăn và dạy các hoạt động trong giáo án. Ngoài ra, nhiều khi là có các bé hơi nhỏng nhẽo hay là có ốm một xíu hay là ba mẹ bận công việc nên là không có thể chăm được thì cũng phải gửi đến để cho cô chăm phụ,  thuốc men phụ cho phụ huynh, buổi chiều thì mãi tầm khoảng 5 giờ thì các cô mới được về. Cô Hứa Ngọc Mỹ - Giáo viên trường Mầm non Long Thành cho biết: Mức lương của giáo viên mầm non hiện giờ chưa có tương xứng vì quá vất vả cả ngày, suốt cả ngày ở trên trường, trên lớp và đến nhà là tối, không có lo được cho con cái trong gia đình, chỉ biết sáng vậy là đến lớp, chiều về nhà là đã tối rồi nên chỉ có đồng lương có nhiêu đó thôi, chỉ sống nhờ đồng lương mà đồng lương chưa có tương xứng.

10385.jpg

10385-1.jpg

Cô Cao Thị Nhung chăm sóc và nuôi dạy trẻ

Hiện nay, trên địa bàn huyện Long Thành có 26 trường mầm non, trong đó có 16 trường công lập và 8 tư thục với 468 giáo viên. So với các bậc học khác của ngành giáo dục, giáo viên mầm non phải gánh vác lượng công việc rất lớn và áp lực. Bên cạnh việc chăm lo cho các em, các cô còn phải soạn giáo án, tự chuẩn bị dụng cụ học tập, không ngừng tìm hiểu những phương pháp dạy học mới để phù hợp với lứa tuổi mầm non. Mặc dù công việc còn nhiều vất vả và mức lương thấp, nhưng các giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Long Thành vẫn đang từng ngày chăm sóc và dạy dỗ những mầm non tương lai của đất nước bằng tất cả sự tâm huyết và trách nhiệm. Cô Thái Thị Hằng – Hiệu trưởng trường Mầm non Long Thành cho biết thêm: Hiện nay hiện nay là tỉnh Đồng Nai mình đã có cái nghị quyết để mà hỗ trợ giáo viên mầm non như là Nghị quyết 05 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Tuy nhiên, nếu như mà hiện không có những cái chế độ, chính sách kịp thời nữa đối với cái đồng lương, tăng lương cho giáo viên thì mình sẽ khó thu hút được cái giáo viên trẻ đến với nghề cũng như là giữ được chân giáo viên mầm non trụ lại với nghề trong tương lai.

10385-2.jpg

10385-3.jpg

Giáo viên mầm non vất vả với nghề

Có thể nói, giáo viên mầm non là một trong những công việc rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay, nhưng mới mức lương không đủ trang trải cuộc sống sẽ là rào cản rất lớn để các giáo viên tiếp tục với nghề. Do đó, cần phải có những chính sách phù hợp và kịp thời để hỗ trợ cho giáo viên mầm non yên tâm công tác, tiếp tục sự nghiệp trồng người của mình.​

Phùng Viện – Trung tâm VHTT và TT Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​