Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Giá lúa gạo trên thị trường tăng mạnh so với trước, giúp tăng thêm lợi nhuận cho nông dân

Sau các năm liên tiếp lúa bị rớt giá bán khiến nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất và đời sống. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi cộng với ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nên năng suất lúa vụ Mùa 2023 đạt cao. Cùng với niềm vui được mùa, bà con nông dân còn phấn khởi khi giá lúa gạo trên thị trường tăng mạnh so với trước, giúp tăng thêm lợi nhuận. Ghi nhận tại huyện Long Thành.

Vụ Mùa năm 2023, toàn huyện Long Thành xuống giống khoảng 1.000 ha lúa tập trung chủ yếu ở các xã: Long Phước, Long An và Bình An. Theo hội nông dân các xã cho biết, năm nay nhờ thời tiết thuận lợi, kết hợp với việc bà con nông dân sử dụng giống lúa có xác nhận để gieo sạ và áp dụng chặt chẽ các khâu chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh theo hướng dẫn của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện, nên năng suất lúa bình quân toàn huyện đều đạt cao hơn kế hoạch đề ra.

10424.jpg

Năng suất lúa vụ Mùa bình quân toàn huyện đều đạt cao hơn kế hoạch đề ra

Ông Bùi Hiếu Sang-Nông dân trồng lúa xã Long Phước cho biết: Thường thì vụ Mùa hay phát sinh những bệnh trên cây lúa như: Đốm vằn, đạo ôn nên bà con nông dân phải thường xuyên thăm đồng, theo dõi nếu nhìn thấy lá có chấm đen thì phải phun thuốc ngay. Nếu bà con không phun thuốc kịp thời khi lúa đến ngày trổ bông sẽ không trổ nổi, mà gié nào trổ được cũng bạc, hư trắng hết luôn. Ông Quảng Đình Nghĩa-Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Phước cho biết thêm: Nhìn chung, bà con nông dân đã áp dụng theo khoa học kỹ thuật của Trung tâm dịch vụ hướng dẫn, cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, bón phân theo nguyên tắc “4 đúng". Thời tiết năm nay thì mưa bão cũng ít, thành thử ra lúa không bị đổ ngã. Nhìn chung,bà con đang thu hoạch trên cánh đồng, năng suất lúa đạt khoảng từng 6-7 tấn/1 ha, so với kế hoạch của huyện chỉ từ 4,5 tấn-5 tấn/1 ha.

10424-1.jpg

Nông dân đang tất bật thu hoạch lúa vụ Mùa

Bên cạnh niềm vui khi thấy lúa đạt năng suất cao, bà con nông dân cũng phấn khởi khi thấy lúa tươi bán tại ruộng đang được thương lái thu mua với giá cao, tăng bình quân mỗi loại hơn 2.000 đồng/kg so với năm rồi. Mặc dù, các khoản chi phí bao gồm: Xăng, dầu, hạt giống, phân bón, thuốc trừ sâu, phí thuê máy móc phục vụ sản xuất ... năm nay đều tăng giá, tuy nhiên, nhờ giá lúa tăng cao theo tỷ lệ thuận nên bà con vẫn đạt nhiều lợi nhuận. Ông Quảng Đình Nghĩa-Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Phước phấn khởi nói: Vụ Mùa năm nay, mặc dù thuốc và phân cũng có gia tăng nhưng sau bù đắp lại giá lúa năm nay nó được cao. Hiện tại giá lúa OM 7347- lúa tươi bán tại ruộng là 8.200 đồng/ ký, còn ST25 bán tại ruộng là 9.000 đồng/ ký. Nói chung là sau khi mà trừ các chi phí thì bà con nông dân có lợi nhuận cũng phải trên dưới 20 triệu đồng/ha.

10424-2.jpg

Lúa tươi bán tại ruộng đang được thu mua với giá cao

Những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện đang khẩn trương thu hoạch lúa vụ Mùa, để kịp làm đất chuẩn bị sản xuất vụ Đông Xuân 2023-2024 dự kiến hơn 1.600 ha. Ngoài việc tiếp tục áp dụng các biện pháp kỹ thuật để lúa đạt năng suất, người nông dân mong muốn giá bán vẫn sẽ giữ ở mức cao để niềm vui được trọn vẹn, tiếp tục gắn bó với cây lúa.​

Chí Tài - Trung tâm VHTT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​