Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Phòng tránh hậu quả do đốt cỏ khô mùa nắng nóng

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Long Thành xảy ra một số vụ cháy do đốt cỏ. Dù không gây hậu quả về người và tài sản nhưng các vụ cháy này là hồi chuông cảnh báo người dân không được lơ là, chủ quan trong công tác PCCC. Đặc biệt khi trên địa bàn huyện còn nhiều khu vực đất trống có diện tích lớn cỏ khô mọc tại các khu dân cư, khu tái định cư cộng với thời tiết hanh khô rất dễ dẫn tới nguy cơ cháy cao, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Để chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy mùa hanh khô trên địa bàn, Công an huyện Long Thành vừa ban hành kế hoạch, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH huyện và Công an cấp xã tiến hành khảo sát các khu vực có diện tích cỏ khô lớn, nguy cơ cháy cao, cháy lan gây ảnh hưởng đến nhà dân và các công trình lân cận nhằm tuyên truyền vận động và phối hợp cùng  người dân chủ động đốt cỏ có kiểm soát, xử lý cỏ dại mọc trên diện tích lớn, không để xuất hiện đám cháy bất ngờ. Qua đó, góp phần giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

bff547f5ac0800565919.jpg

Các lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ

Theo đó, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Công an xã Lộc An đã tiến hành khảo sát khu vực đất trống có nhiều cỏ khô thuộc khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để bố trí lực lượng, phương tiện triển khai việc đốt cỏ. Sau khi chọn địa điểm và thông báo cho chính quyền địa phương, người dân tại khu tái định cư biết. Chiều ngày 17/3/2024. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH xuất 1 xe chữa cháy và 6 cán bộ, chiến sĩ, phối hợp với lực lượng Công an, dân phòng xã Lộc An thực hiện nhiệm vụ đốt chủ động cỏ khô. Các lực lượng đã đốt chủ động diện tích khoảng 3000m2 cỏ khô. Quá trình đốt được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn. Việc đốt cỏ này nhằm chủ động xử lý lượng cỏ dại mọc trên diện tích lớn, tránh để xuất hiện đám cháy bất ngờ gây nguy hiểm cho khu dân cư.

Trong dịp này, Công an huyện Long Thành cũng khuyến cáo người dân khi đốt cỏ, thảm thực vật, phải khoanh vùng, kiểm soát liên tục trong quá trình đốt; nhất là cần chuẩn bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ lọc độc, nước chữa cháy…để xử lý nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả khi ngọn lửa bùng phát lớn. Nếu phát hiện đám cháy cỏ, rác, vườn, rẫy vượt quá tầm kiểm soát hoặc có nguy cơ đe dọa đến các khu dân cư, người dân báo cháy qua số điện thoại 114 để được hỗ trợ.​

Thanh Thảo- Trung tâm VH-TT&TT huyện Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​