Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ huyện Long Thành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Đảng ủy xã Cẩm Đường

Vừa qua, Nhằm đánh giá tình hình kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo các xã và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong tổ chức thực hiện quy chế dân chủ và sự chuyển biến về nhận thức, năng lực thực hiện dân chủ ở cơ sở; những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân; đề xuất những chủ trương, giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả về quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan đơn vị, địa phương vững mạnh. Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ huyện Long Thành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Đảng ủy xã Cẩm Đường.

Tham dự đoàn kiểm tra có đồng chí Hồ Hồng Loan – Huyện ủy viên – Phó chủ nhiệm UBKT huyện ủy làm trưởng đoàn; các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở huyện Long Thành; các đồng chí trong BCH Đảng ủy xã và các đồng chí Bí thư trực thuộc Đảng bộ xã.

11820-1.png

Đ/c Hồ Hồng Loan - Huyện ủy viên - Phó chủ nhiệm UBKT huyện ủy phát biểu

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung – UBMTTQVN xã báo cáo về việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại Đảng ủy xã Cẩm Đường; ý kiến tham gia của các thành viên đoàn kiểm tra; ý kiến của các đồng chí bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã; ý kiến giải trình của các đồng chí trong Đảng ủy xã Cẩm Đường; đồng chí Hồ Hồng Loan – Trưởng đoàn ghi nhận một số kết quả tích cực trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở xã Cẩm Đường như sau:

Công tác tuyên truyền, giáo dục về quy chế dân chủ được quan tâm thực hiện thường xuyên. Các nội dung về quy chế dân chủ được lồng ghép vào các chương trình sinh hoạt chính trị, học tập của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc tổ chức các hội nghị, diễn đàn dân chủ được thực hiện đầy đủ, đúng quy trình. Các hội nghị, diễn đàn dân chủ thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham dự, có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, chất lượng.

Việc công khai thông tin được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Các thông tin về hoạt động của chính quyền, các tổ chức đoàn thể được công khai trên bảng tin, website của xã và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Việc giải quyết kiến nghị của nhân dân được quan tâm thực hiện. Các kiến nghị của nhân dân được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh đó, đồng chí Hồ Hồng Loan cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện QCDC mà Đảng ủy xã cần khắc phục trong thời gian tới và đề nghị Đảng ủy xã Cẩm Đường tiếp tục phát huy những mặt đạt được, khắc phục các tồn tại hạn chế, đoàn kết, phát huy và duy trì tốt việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở để đảm bảo ổn định góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở một cách đồng bộ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là những lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân. Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ xã Cẩm Đường tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng chính quyền xã Cẩm Đường ngày càng trong sạch, vững mạnh, gần dân, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân.

Buổi kiểm tra đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, khách quan, thẳng thắn và đã đi đến một số kết luận quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Đảng ủy xã Cẩm Đường.

Nguyễn Na – CC.VHXH xã Cẩm Đường

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​