Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Kiểm tra văn hóa đọc tại các Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng các xã, thị trấn

Thực hiện Thông báo Kết luận số 308/TB-UBND ngày 16/4/2024 của  UBND huyện tại cuộc hợp thông qua dự thảo Kế hoạch, Đề án tổ chức “ Đường sách Long Thành". Trong thông báo kết luận có giao cho Ngành Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức kiểm tra, hướng dẫn công tác xây dựng, mở rộng tủ sách, công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại các địa bàn về phát triển văn hóa đọc tại các xã, thị trấn. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao tổ chức kiểm tra văn hóa đọc tại các tủ sách Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học Tập cộng đồng (Trung tâm VHTT-HTCĐ các xã, thị trấn, từ ngày 19/5 đến ngày 22/5/2024.

11985.jpg 

Phòng đọc sách tại Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng xã An Phước.

Hiện trên đại bàn huyện có 14 Trung tâm VHTT-HTCĐ đều có phòng đọc sách, với tổng số 3.335 bản sách. Ngoài ra có hơn 76 tủ sách tại các Nhà văn hóa khu, ấp, có hơn 34 Thư viện trường học (Tiểu học, THCS) và 01 điểm đọc sách tự phát của người dân, phục vụ miễm phí tại ấp 8 xã An Phước. Tủ sách cơ sở là nơi lưu giữ, khai thác và sử dụng sách, báo, tài liệu để phục vụ nhu cầu công tác, nghiên cứu, tìm hiểu của người đọc. Đối với lãnh đạo các xã, thị trấn rất quan tâm đến lĩnh vực văn hóa đọc. Trung tâm VHTT- Học tập cộng đồng các xã, thị trấn đều có cán bộ phụ trách, quản lý hoạt động tủ sách để phục vụ cho người dân trên địa bàn, có sổ ghi chép hoạt động thư viện, tổ chức trưng bày sách báo vào các ngày lễ lớn của đất nước, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Tuần lễ học tập suốt đời, các hội nghị, đại hội trên địa bàn các xã, thị trấn. Hầu hết các phòng đọc sách có không gian đọc thoải mái, bố trí tủ sách khoa học, trưng bày sách đẹp như xã An Phước, Phước Thái,  Phước Bình, Tam An…  Riêng Trung tâm VHTT- Học tập cộng đồng xã Phước Thái còn lưu giữ được tài liệu lịch sử quý về huyện Long Thành.

11985-1.jpg 

Phòng đọc sách tại Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng xã Phước Thái.

Hàng năm, Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao huyện (Tổ Thư viện)  luôn quan tâm, xây dựng  phát triển lĩnh vực văn hóa đọc, phát triển mạng lưới phòng đọc sơ sở, thực hiện kế hoạch luân chuyển và tặng sách xuống các phòng đọc sách tại các Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng các xã, thị trấn. Tổ Thư viện đã chọn lọc và tặng sách theo tình hình thực tế vốn tài liệu hiện có tại thư viện mỗi năm và nhu cầu cần thiết của các trường học, các phòng đọc sách tại các Trung tâm văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng trên địa bàn các xã, thị trấn. Tuy nhiên nguồn sách hổ trợ, luân chuyển không nhiều, còn tại Trung tâm VHTT- Học tập cộng đồng xã, thị trấn không có nguồn kinh phí bổ sung sách, chỉ có nguồn sách tài trợ của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Thành (Tổ Thư viện) nên số lượng sách rất ít, chưa được phong phú. Đối với cán bộ làm công tác quản lỷ tủ sách tại các kiêm nhiệm nhiều công việc nên việc quản lý hoạt động của các tủ sách đôi lúc chưa đạt hiệu quả cao, việc bố trí, sắp xếp tủ sách ở một số phòng đọc chưa được thuận lợi để phục vụ người dân. Theo đề xuất kiến nghị của phòng đọc sách cơ sở trong thời gian tới đề nghị Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao huyện (Tổ Thư viện) hàng năm hổ trợ, luân chuyển số lượng sách, báo đến các phòng đọc sách cơ sở, tăng cường sách thiếu nhi, sách khoa học kỹ thuật, sách trồng trọt...

11985-2.jpg 

Phòng đọc sách tại Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng xã Phước Bình.

Qua công tác kiểm tra tủ sách các phòng đọc tại Trung tâm VHTT-HTCĐ các xã, thị trấn cho thấy lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp đang khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tôn vinh sách và giá trị của sách, của văn hóa đọc trong đời sống xã hội, tủ sách cơ sở càng khẳng định được vai trò trong việc nâng cao kiến thức cho người dân, góp phần vào việc xây dựng, phát triển, hoàn thiện nhân cách con người Việt Nam. Ngày 15/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 329/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tôn vinh văn hóa đọc trong đời sống xã hội, trong đó coi “phát triển văn hóa đọc là một trong những nội dung quan trọng của sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục của đất nước", do vậy, tủ sách cơ sở cần tiếp tục củng cố, duy trì và có giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người đọc.

Trần Huyền - VHTT

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​