KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM 6 THÁNG 12

Tiến hành giám sát về tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công

Thứ ba - 04/11/2025 10:41
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Ngày 24 tháng 10 năm 2025, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân tiến hành khảo sát thực tế tại Trung tâm phục vụ hành chính công và làm việc tại Ủy ban nhân dân xã Long Thành.
     Đoàn giám sát do ông Dương Minh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã làm Trưởng đoàn, bà Nguyễn Tường Vi - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã - Phó Trưởng đoàn cùng các thành viên. Làm việc với Đoàn giám sát tại Ủy ban nhân dân xã Long Thành có ông Bùi Viết Trình - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công, ông Lý Minh Long - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công.
     Trong quá trình làm việc, Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhằm lắng nghe ý kiến, chia sẻ của cán bộ công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. Theo các cán bộ, các cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ về cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn về khối lượng công việc và sự phối hợp giữa các phòng ban chuyên môn; phần lớn người dân chưa quen cách sử dụng phần mềm phải cần có người hướng dẫn; một số máy móc thiết bị cần được sửa chữa, thay thế. Đồng thời, Đoàn cũng ghi nhận ý kiến trực tiếp từ người dân khi đến giao dịch, trong đó đa số nhân dân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức.
     Về kết quả thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 1 tháng 7 năm 2025 đến 15 tháng 10 năm 2025 đã tiếp nhận 7224 hồ sơ, đã giải quyết 7004 hồ sơ; có 6952/7004 hồ sơ đúng hạn đạt 99,25%; trễ hạn 52 hồ sơ; hồ sơ chưa đến hạn giải quyết là 220.
     Tổng hồ sơ trực tuyến là 7119/7224 đạt 98,54%, trực tiếp 105/7224 hồ sơ, tỉ lệ 1,45%.
     Tổng số hồ sơ tiếp nhận có thể số hóa là 7224 hồ sơ. Trong đó, đã số hóa thành phần hồ sơ 7191/7224, tỉ lệ 99,54%; số hóa kết quả thủ tục hành chính: 6988/7004 hồ sơ, đạt tỉ lệ 99,77%.
     Thu phí, lệ phí 4425 hồ sơ, tổng số tiền là 156.094.048 đồng, trong đó thanh toán trực tuyến là 4400 hồ sơ, chiếm 99,37%
     Bên cạnh đó, Trung tâm hành chính công đã tiếp nhận 53 phản ánh, kiến nghị của người dân và đã xử lí 53/53 phản ảnh kiến nghị, đa số liên quan đến kinh doanh và đất đai góp phần đưa chỉ số phuc vụ người dân đạt 92,72/100 điểm.
     Trung tâm đã triển khai "chính quyền phục vụ" với phương châm "4 xin" (xin chào, xin lỗi, xin cám ơn, xin phép) và "5 không" (không cửa quyền, không quan liêu, không tham nhũng; không gian dối, lợi dụng chức vụ). Nhờ đó tăng tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn.
    Sau khi đánh giá những thành tựu đạt được và khó khăn,hạn chế. Đoàn đã kiến nghị Ủy ban nhân dân tham gia chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp về chức năng, nhiệm vụ, quy trình giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Các hình thức tuyên truyền bao gồm: thông qua loa truyền thanh, bảng điện tử, pano, áp phích, cổng thông tin điện tử, thông qua cán bộ trực tiếp tại trung tâm. Chủ trì rà soát lại quy trình của giải quyết thụ tục hành chính, đặc biệt là quy trình liên thông để giảm bớt các bước, tiết kiệm thời gian giải quyết hồ sơ. Thường xuyên nhắc nhở cán bộ nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp, đảm bảo hồ sơ đúng hạn. Rà soát các phản ảnh kiến nghị của nhân dân để phục vụ tốt hơn. 
     Đối với Trung tâm phục vụ hành chính công, tăng cường khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ trả kết quả tại nhà thông qua hệ thống bưu chính để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân doanh nghiệp về lợi ích và cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức tập huấn kỹ năng cho cán bộ để nâng cao trình độ, ứng dụng công nghệ thông tin đặc biệt là xử lí lỗi trong quá trình sử dụng. Nâng cao thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, phải thể hiện tinh thần lắng nghe, tận tình, chu đáo khi hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. Việc nâng cao thái độ phục vụ không chỉ góp phần tạo niềm tin cho nhân dân mà còn thể hiện hình ảnh chính quyền thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại.

Tác giả: UBND xã Long Thành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

621

Tổng lượt truy cập

500,694
Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND xã Long Thành

R1
R12
R2
R3
R4
R6
R9
R10
R11
R13
R14
R15
Chế độ, chính sách - quy định mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây