UBND xã Long Thànhhttps://longthanh.dongnai.gov.vn/uploads/longthanh/logo_1.png
Thứ hai - 03/11/2025 15:06
Xem với cỡ chữ
Trong năm 2025, công tác cải cách hành chính tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Với mục tiêu đổi mới phương thức điều hành, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, chính quyền địa phương đang tích cực khuyến khích cán bộ, công chức đề xuất sáng kiến, giải pháp hay, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa tinh thần cải cách đến toàn thể cán bộ và người dân.
Nhằm nâng cao hiệu quả và tăng cường đề xuất thêm nhiều sáng kiến, cách làm mới trong công tác cải cách hành chính năm 2025; Ủy ban nhân dân xã Long Thành đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương có các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, giao Phòng Văn hóa - Xã hội theo dõi, tổng hợp đề xuất tham mưu Ủy ban nhân dân xã thực hiện thủ tục đăng ký sáng kiến cải cách hành chính với Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai theo quy định.
Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức và vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức tích cực tham gia thực hiện cải cách hành chính; nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích để tiết kiệm thời gian và chi phí; tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực góp ý, tham gia hoàn thiện thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống; tập trung triển khai các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông; rà soát, đánh giá cấu trúc lại quy trình đối với dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm. Ngoài ra, cần đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định, gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; nhất là việc ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Đặc biệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chấn chỉnh công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp đạt yêu cầu đề ra; khắc phục dứt điểm tình trạng buông lỏng công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp dẫn đến việc giải quyết sai quy trình theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ, một số hồ sơ trễ hạn kéo dài, dừng trả hồ sơ chưa đúng quy định, không nhập dữ liệu lên phần mềm một cửa dịch vụ công quốc gia, kết thúc hồ sơ khi chưa có kết quả trả người dân dẫn đến phản ánh, kiến nghị lên Tổng đài 1022; thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân khi hồ sơ trễ hẹn; Đẩy mạnh sử dụng văn bản điện tử để điều hành, xử lý công việc, triển khai sử dụng đầy đủ chữ ký số trên phần mềm quản lý văn bản điện tử; khắc phục dứt điểm tình trạng lãnh đạo các địa phương ký văn bản giấy để phát hành, chưa đảm bảo tỷ lệ phát hành 100% văn bản điện tử theo quy định.
Song song đó, phòng Văn hóa - Xã hội chủ trì phối hợp với các đơn vị, tổ chức kiểm tra cải cách hành chính, kỷ cương hành chính, trách nhiệm công vụ tại đơn vị, địa phương, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, định kỳ hàng tháng, quý báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã. Nâng cao hiệu quả của công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống camera để nâng cao hiệu quả việc thanh tra, kiểm tra; Phối họp Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân cùng các đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn nghiệp vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2025; quán triệt lại cho đội ngũ cán bộ, công chức, chức trách nhiệm công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; Chủ trì theo dõi kết quả thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã về cải cách hành chính, làm căn cứ đánh giá chỉ số cải cách hành chính của các đơn vị, địa phương năm 2025.
Xã Long Thành quyết liệt thực hiện cải cách hành chính